Bầu cử chủ tịch CLB Barcelona: Chạy đua dữ dội như bầu Tổng thống Mỹ

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2021 15:22 GMT+7

Cuộc đua cho chiếc ghế chủ tịch CLB Barcelona (ngày bầu cử chính thức 24.1) hiện tại chỉ còn 2 ứng viên sáng giá nhất là cựu chủ tịch Joan Laporta và doanh nhân Victor Font.

Đây là 2 ứng viên đã trình số lượng chữ ký ủng hộ cao nhất trong số các ứng cử viên khác để được quyền chính thức ứng cử chức chủ tịch CLB Barcelona nhiệm kỳ mới, thay ông Josep Maria Bartomeu từ chức hồi tháng 10.2020.
Có bất ngờ lớn là ông Joan Laporta tham gia tranh cử sau ông Victor Font, nhưng hiện nay đang vượt lên mạnh mẽ trở thành ứng viên sáng giá cho chức chủ tịch mới của Barcelona với số lượng chữ ký ủng hộ lên tới 10.257 chữ ký. Trong khi ông Victor Font từng có rất nhiều tuyên bố mạnh mẽ lâu nay nhưng giờ chỉ trình số lượng chữ ký được khoảng phân nửa so với đối thủ: chỉ 4.710 chữ ký.
Ngoài 2 ông Joan Laporta và Victor Font, còn có 2 ứng nữa là Toni Freixa và Emili Rousaud cũng đều đạt trên 2.257 chữ ký cần thiết để tham gia cuộc đua bầu cử chức chủ tịch CLB Barcelona.
Mặc dù vậy, một ứng viên khác không đạt số chữ ký cần thiết là Jordi Farre (chỉ có 2.082 chữ ký) đã bất ngờ chuyển toàn bộ sự ủng hộ này sang cho ông Joan Laporta “vì là một CĐV đích thực của Barcelona”, khiến cán cân cuộc đua nghiêng hẳn về vị chủ tịch từ năm 2003 đến 2010.

Messi trở thành trung tâm lý do tranh cử của các ứng viên chủ tịch CLB Barcelona

AFP

Ông Jordi Farre cho biết: “Tôi muốn Joan Laporta trở lại làm chủ tịch Barcelona, vì ông ấy biết rõ CLB và giới CĐV đội bóng cần gì nhất”. Trong khi đó, cùng với ông Farre, thì một số ứng viên còn lại ít tên tuổi như Benedito, Vilajoana, Fernadez Ala và Riera đều bị loại từ sớm do không nhận được số chữ ký ủng hộ cần thiết để tham gia tranh cử.
Theo tờ Marca, với diễn biến hiện nay ông Joan Laporta đang có nhiều ưu thế thắng cử khi đưa chính sách phát triển CLB một cách rõ ràng: đó là giữ siêu sao Lionel Messi, nâng cấp sửa chữa và mở rộng sân Nou Camp. Bên cạnh đó, ông Joan Laporta quyết tâm đưa Barcelona quay lại thời kỳ vinh quang như từng dưới thời chính ông trước đây (2003-2010), từng đoạt 4 chức vô địch La Liga, 1 Cúp nhà Vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Ứng viên sáng Victor Font hiện đang dần yếu thế

BarçaTimes

Trong khi đó, đó ông Victor Font đang dần yếu thế với quan điểm đưa cựu danh thủ Xavi trở lại làm HLV Barcelona ngay lập tức nếu thắng cử. Vì hiện nay có thể giới CĐV đội bóng xứ Catalan đang thay đổi, đã quay sang ủng hộ HLV Ronald Koeman khi đang từng bước đưa CLB thi đấu ổn định và cũng trở lại cuộc đua vô địch La Liga mùa này sau thành tích 8 trận bất bại gần đây (6 thắng, 2 hòa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.