“Đứng bánh” trên quốc lộ 1A

13/11/2007 18:21 GMT+7

(TNO) Mệt mỏi, đói khát là tâm trạng chung của hàng ngàn hành khách đang phải nằm chờ trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) do giao thông trên tuyến đường huyết mạch này bị ách tắc. Chính quyền địa phương và lực lượng thanh niên tình nguyện đã tiếp sức kịp thời.

Do ách tắc giao thông tại Quảng Nam nên từ chiều tối 12.11, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi buộc phải “hạ lệnh” cho các loại xe khách, xe tải lưu thông trên quốc lộ 1A từ Nam ra Bắc phải dừng lại tại địa bàn xã Bình Chánh (H.Bình Sơn).

Tính đến 15 giờ ngày 13.11, đã có gần 100 xe khách cùng hàng trăm xe tải nối đuôi nhau dài trên 3 km (đoạn từ quốc lộ 1A đi Cảng Dung Quất) chờ đợi thông đường. Chờ đợi, hàng ngàn xe khách bị kẹt tại đây còn phải chịu cảnh đói và khát. Mì tôm, bánh mì, xôi là những thức ăn chính mà họ phải dùng qua bữa trong lúc chờ đợi thông đường. Ông Phan Trọng Sinh, 60 tuổi ở xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh than thở: “Trời thì mưa như trút nước không thể bước ra khỏi xe. Cứ ngồi thu lu một cục trên ghế. Đói quá, trưa phải dùng tạm ổ bánh mì qua bữa”.

Tại điểm dừng xe, chỉ có một vài hàng quán lèo tèo trong khi số hành khách lên đến hơn 3.000 người nên cũng là “dịp” để một số người buôn bán thức ăn nâng giá bắt chẹt khách. Một gói mì tôm lên đến 10.000đồng, bánh mì 5.000 đồng/ổ. Đã mua mì tôm còn phải mua cả nước sôi mới ăn được. Ngay lập tức, lực lượng chức năng ở huyện Bình Sơn đã kịp thời phát hiện và chấn chỉnh tình trạng này.


Hàng trăm xe khách, xe tải nằm chờ, hành khách lâm cảnh đói và khát

Trước tình cảnh trên, ngay trong sáng nay 13.11, Quảng Ngãi đã chi viện 3.500 suất, mỗi suất trị giá 25.000 đồng gồm nước khoáng, bánh, mì tôm để cứu đói, khát khẩn cấp cho hàng ngàn khách tại đây. Lực lượng thanh niên tình nguyện huyện Bình Sơn cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và trực tiếp cấp phát cho khách. Cầm suất quà trên tay, ông Lê Huế ở xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế nói: “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Trong lúc ngặt nghèo mà được như thế này là quý lắm!”.           

Ngoài việc cứu đói, cứu khát khẩn cấp cho hàng ngàn hành khách, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã điều động hàng chục nhân viên y tế, 2 xe cấp cứu, dựng liều bạt ngay tại chỗ để cấp phát thuốc, sơ cứu bước đầu cho những người ốm đau. Một cơn sốt đột ngột, người lạnh tê tái, Lê Nhật Trường,  21 tuổi, ở xã Nghĩa Quang, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An nhanh chóng được các bác sỹ cấp cứu ban đầu và chuyển vào Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Sau đây là những hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên Online ghi được trong ngày 13.11 tại điểm kẹt xe nói trên:


Hành khách “sắp hàng” mua bánh mì tạm qua bữa


Người già, trẻ em qua bữa bằng bánh mì, xôi


  Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trương Ngọc Nhi phát lương thực cho hành khách


Thanh niên tình nguyện cũng chung tay giúp hành khách bị kẹt lại vì lũ


Lực lượng y tế dựng lều bạt để cứu chữa kịp thời những hàng khách bị bệnh


Nhiều hành khách bị sốt cao được các y, bác sĩ khám và cấp thuốc miễn phí

H.C

            

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.