712 triệu USD phát triển giáo dục và cơ sở hạ tầng

22/11/2007 19:11 GMT+7

(TNO) Chiều nay 22.11, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam ký kết hiệp định tín dụng cho 4 dự án phát triển giáo dục và cơ sở hạ tầng của Việt Nam, với tổng giá trị lên đến 712 triệu USD.

4 dự án nói trên bao gồm: dự án giáo dục đại học giai đoạn 2, dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và khoản vay thêm cho dự án giao thông và chống lũ ĐBSCL đang được thực hiện.

Trong tổng số 712 triệu USD, WB cung cấp khoảng 457 triệu USD tín dụng ưu đãi từ nguồn của IDA (Hiệp hội Phát triển Quốc tế); số còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật và tín dụng từ AusAid.

Theo Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, ông Ajay Chhibber, việc ký kết hiệp định tín dụng cho 4 dự án nói trên một lần nữa cho thấy Việt Nam tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của WB. “Chúng tôi hy vọng những dự án này sẽ hỗ trợ tốt việc thực hiện kế hoạch phát triển của Việt Nam”, ông Ajay nói.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.