Carrie Underwood tỏa sáng

24/11/2007 16:14 GMT+7

Tuần qua, cùng với các ngôi sao như Beyoncé Knowles, nhóm rap Layzie Bone, ca sĩ Fergie, Rihanna, Akon, Usher... ngôi sao Carrie Underwood đã bước lên bục vinh quang, nhận giải thưởng âm nhạc Mỹ tổ chức tại Nhà hát Los Angeles, bang California. Carrie Underwood đã thật sự tỏa sáng.

Năm nay bước sang tuổi 24, giải thưởng đã thật sự là bước đệm quan trọng trong cuộc đời ca hát của Carrie Underwood. Từng đoạt giải cao nhất tại cuộc thi American Idol năm 2005 sau khi vượt qua Bo Bice, cô ca sĩ theo dòng nhạc pop đã nhanh chóng đứng vào hàng ngũ những nghệ sĩ được ưa thích nhất tại Mỹ. Số lượng đĩa bán ra nhanh chóng tăng vọt và được xếp hạng đĩa bạch kim (bán chạy nhất).

Album đầu tay Some Hearts đã phá mọi kỷ lục về lượng đĩa tiêu thụ của một ca sĩ khi lần đầu giới thiệu CD ra thị trường với 315.000 đĩa. Carrie Underwood là một trong số ít ca sĩ hiếm hoi thành danh sau cuộc thi American Idol và thâu tóm gần như mọi giải thưởng cao quý nhất của âm nhạc Mỹ chỉ trong vỏn vẹn 2 năm 2006 và 2007, bao gồm 1 giải thưởng m nhạc Mỹ, 5 giải Billboard, 2 giải Grammy (trong đó có giải Ca sĩ trẻ xuất sắc nhất)... Album Some Hearts có đến 5 ca khúc đứng vào top ten được yêu thích nhất tại Bắc Mỹ là Inside Your Heaven, Jesus Take The Wheel, Don't Forget To Remember Me, Before He CheatsWasted. Ca khúc mới nhất của Carrie Underwood So Small vừa được phát hành vào 23.10.2007 trong album "đình đám": Carnival Ride... Riêng đĩa single I'll Stand By You đã bán sạch 300.000 bản chỉ trong vòng 2 tuần!

Carrie Underwood sinh tại Muskogee, bang Oklahoma, Mỹ. Từ nhỏ cô đã sớm bộc lộ năng khiếu khi tham gia vào đội kịch thiếu nhi Robbins Memorial Talent Show và còn là thành viên của nhóm đồng ca Free Will Baptist trong nhà thờ. Thỉnh thoảng Carrie Underwood còn được bố mẹ cho hát tại các câu lạc bộ. Đến năm 13 tuổi cô thật sự trở thành ca sĩ, hằng đêm biểu diễn trong các phòng trà, quán bar. Sau khi tốt nghiệp trung học, Carrie Underwood đã vào Đại học Northeasten State và tốt nghiệp năm 2006 ngành Xã hội học.

Carrie Underwood đã tham dự nhiều đêm nhạc hội tụ các ca sĩ từng đoạt giải thưởng lớn tại American Idol. Trong những lần như thế, Carrie Underwood vẫn là người tỏa sáng nhất.

Thành danh nhưng Carrie Underwood sống rất giản dị. Cô ăn chay trường từ năm 13 tuổi. Cô được PETA (Hiệp hội bảo vệ động vật) bình chọn là Người phụ nữ ăn chay gợi cảm nhất năm 2007. Tại quê nhà Oklahoma, Carrie Underwood được chọn là Nhân vật tiêu biểu của năm 2005. Năm 2007, cô nhận thêm giải Phụ nữ đẹp nhất do Tạp chí People bầu chọn. Con đường sự nghiệp đang rộng mở thênh thang phía trước, Carrie Underwood sẽ còn tiến xa hơn nữa.   

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.