Phi Long: Tôi không đáng bị gièm pha như thế!

26/11/2009 09:30 GMT+7

(TNTT>) Hai tháng trở lại đây, trên các diễn đàn internet, đặc biệt là các forum của người đồng tính không ngừng xôn xao về diễn viên trẻ Phi Long đang thủ diễn một vai đồng tính nam trong bộ phim cấp 3… Phi Long khá quen thuộc với khán giả truyền hình trong thời gian gần đây với vai diễn trong Mùa hè sôi động, Áo cưới Thiên Đường… Thực hư thế nào?

Cư dân mạng đang xôn xao về việc Phi Long đóng phim cấp 3 sau khi xem trailer phim Trần trụi trên mạng, Long nói sao về điều này?

Thật sự đây là điều khiến Long mệt mỏi nhất trong thời gian qua. Long không hiểu tại sao mọi người chỉ mới xem trailer có vài cảnh nóng lại có thể suy ra ngay đó là một bộ phim cấp 3. Thoạt đầu khi nghe bạn bè nói trên mạng có thông tin như vậy, Long vào xem và cảm thấy rất sốc. Vừa buồn, vừa bực. Buồn vì bao nhiêu cố gắng, tâm huyết cho vai diễn, giờ lại bị nhiều người đánh giá lệch lạc như vậy. Còn bực vì có những người chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện lại có thể gán cho bộ phim cái mác rẻ tiền như thế. Mới đầu Long tức đến nỗi muốn đi tìm người tung tin đồn để nói cho họ biết đây là một bộ phim nói về đề tài đồng tính mang tính chất giáo dục. Nó thể hiện những điều rất thật của thế giới thứ 3. Họ cũng là con người, cũng yêu thắm thiết, cũng hy sinh vì tình, cũng toan tính, cũng ích kỷ… Nhưng rồi khi nghĩ lại Long thấy họ nói như thế nào đó là quyền của họ. Hơn nữa đây là đề tài quá nhạy cảm vì thế nếu có những ý kiến trái chiều cũng là điều dễ hiểu. Long cảm ơn những người đã ủng hộ Long, còn với những lời gièm pha, Long hy vọng rằng sau khi xem phim, họ sẽ thấy được sự cố gắng hóa thân vào nhân vật của Long.

Diễn viên Phi Long được khán giả truyền hình biết đến trong hai bộ phim Áo cưới Thiên Đường Mùa hè sôi động. Anh còn được biết đến vai trò là vũ công balê và là biên đạo múa của vũ đoàn Sao Xanh.

Phi Long sẽ xuất hiện trong live show của NSƯT Lệ Thủy và ca sĩ Dương Đình Trí mang tên Bước chân hai thế hệ lần 2 với vai trò biên đạo múa của chương trình.

Nếu đã biết trước sẽ có những ý kiến trái chiều, khó nhận được sự đồng cảm từ khán giả thì vì sao Long lại tham gia phim? Xem lời bình của một số fan thì không ít người cho rằng Long đóng vì “cơm áo gạo tiền”?

“Vâng, tôi đóng phim vì cần tiền để trang trải cuộc sống”-chắc có lẽ đó là câu trả lời mà nhiều người muốn nghe. Thế nhưng câu trả lời của Long là: Không. Tôi không ngu dại gì đánh đổi cả một quá trình dài trong nghiệp diễn chỉ để lấy tiền cát-sê trong 90 phút phim. Từ một vai nhỏ xíu trong tập 23 của Kiều nữ và đại gia, rồi đến những vai lớn hơn như Thái trong Áo cưới Thiên Đường, hay một vai thật sự cá tính và nhận được sự yêu mến của khán giả như vai Quân trong Mùa hè sôi động, đó là cả một quá trình dài, với nhiều nỗ lực. Tôi không ngu dại để đánh đổi chúng chỉ vì cơm áo gạo tiền.

Vậy thì Long tham gia phim vì cái gì? Long đã được, mất gì sau vai Hùng trong Trần trụi?

Long tham gia phim vì nghề. Đây là một vai diễn thử thách đối với Long. Long phải thể hiện được nỗi đau khổ của một người phụ nữ mang thân xác đàn ông. Hùng phải vượt qua những định kiến xã hội, phá vỡ sự ngăn cấm của gia đình để đến với con người thật của mình. Ở phân cảnh cuối, Long phải diễn tả được sự căm hận của một chàng gay bị phản bội… Đó là một vai diễn phức tạp mà trong quá trình thể hiện nó đã mang lại cho Long rất nhiều kinh nghiệm diễn, điều mà bất kỳ một diễn viên trẻ nào cũng cần. Cái Long được là kinh nghiệm, nhưng cái Long mất cũng không phải là ít. Long mất đi vai diễn Thiên thần xui xẻo trong bộ phim truyền hình cùng tên chuẩn bị khởi quay vào cuối tháng này. Đánh mất nó, cũng đồng nghĩa với việc Long đánh mất cơ hội nhận được thêm sự yêu mến của khán giả trong một bộ phim truyền hình dễ thương, vui nhộn.

Long có hối tiếc vì đã tham gia vai đồng tính này?

Lúc mới bị tin đồn, Long đã từng tắt điện thoại, đóng cửa, ở lì trong phòng. Lúc đó Long cảm thấy vô cùng bế tắc, đến nỗi đã nghĩ đến những điều tồi tệ nhất. Và Long cũng tự hỏi có phải mình đang hối tiếc? Rồi Long tự trả lời, tại sao mình phải hối tiếc khi mình chỉ cố gắng hết sức để làm việc và chẳng làm hại đến ai?

Vậy trong thời gian bế tắc, đâu là điểm tựa để Long tự gượng dậy?

Thật sự cho đến lúc này Long không biết mình đã thực sự đứng dậy hay chưa. Sau 3 ngày ở lì trong phòng Long đã nghiệm ra một điều mình không làm gì sai, vì vậy mình chẳng việc gì phải hối hận. Mình cũng không cần thiết phải trốn tránh mọi người chỉ vì tin đồn mà mình không đáng được nhận. Và khi Long mở cửa bước ra khỏi phòng, bật điện thoại lên để liên lạc bạn bè, Long thấy những người mình yêu thương vẫn ủng hộ mình. Họ vẫn tin tưởng không những Long có thể làm tốt vai trò biên đạo múa, mà còn có thể trở thành một diễn viên giỏi. Vì thế Long bắt đầu đi tập thể tạ, đi bơi lại, vừa là để rèn luyện sức khỏe, vừa là để vực dậy tinh thần.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.