Trẻ học kỹ năng sống thông qua kịch nghệ

24/05/2012 05:11 GMT+7

Nhiều phụ huynh chọn lớp học kỹ năng sống cho con rất băn khoăn: làm sao đưa những đứa trẻ hiếu động của họ vào môi trường học tập mà các kỹ năng “thấm” vào trẻ một cách tự nhiên nhất, chứ không theo kiểu “nhồi nhét” các bài giảng khô khan.

Hình thức dạy trẻ kỹ năng thông qua nghệ thuật được áp dụng rộng rãi trên thế giới chính là lời giải cho mối băn khoăn này. Và mô hình sáng tạo đó vừa có mặt ở Việt Nam, lập tức chinh phục không chỉ các học sinh mà cả những phụ huynh khi chứng kiến con em họ tiến bộ từng ngày.

Phụ huynh đi xem con làm “nghệ sĩ”

Thời gian gần đây, không ít phụ huynh truyền tai nhau về một chương trình học kỹ năng cực kỳ lý thú và sáng tạo tại CitySmart đã khiến các em nhỏ “mê tít”. Đó là Helen O’Grady - chương trình kịch nghệ hiện có mặt tại 160 quốc gia trên toàn thế giới, giúp tập trung phát triển các kỹ năng cho trẻ từ 4 đến 17 tuổi. Các em rất hào hứng khi được trở thành những nghệ sĩ nhí và tiếp thu các bài học rất tự nhiên qua các vở kịch sinh động.

Chúng tôi có dịp ghé thăm một giờ học kịch nghệ tại CitySmart và chứng kiến không khí vui chơi học tập đầy hào hứng ở đây.

Một nhóm các bé ở độ tuổi tiểu học đang hóa trang thành những con vật dễ thương để diễn tập cho vở kịch sắp tới mang tên “Củ cải vĩ đại”. Lớp học dành cho trẻ có độ tuổi lớn hơn thì đang trình diễn một buổi nhạc pop cực kỳ sôi động. Một học viên 12 tuổi hào hứng nói: “Lâu lắm rồi em chưa có được cảm giác thích thú như vậy! Được diễn kịch và hóa thân vào vai diễn thật sự rất vui”. Các em đều hoàn toàn bị cuốn vào vở kịch.

 Trẻ học kỹ năng sống thông qua kịch nghệ 1

Trẻ học kỹ năng sống thông qua kịch nghệ 2
Buổi kịch nghệ hào hứng cùng cô Helen Cowie

Rất nhiều cha mẹ đi dự các buổi học của con em mình và trên gương mặt họ sáng bừng niềm hạnh phúc, mãn nguyện. Một số phụ huynh không giấu nổi niềm tự hào khi kể con mình đã tiến bộ rất nhiều về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, các bé vào vai như một nghệ sĩ nhí thực thụ, rất háo hức mong chờ đến giờ học.

Một phụ huynh của bé trai 10 tuổi vui vẻ nói: “Chương trình kịch nghệ tạo nhiều hứng thứ hơn việc chỉ học tiếng Anh đơn thuần. Chương trình giúp con tôi thật sự tự tin trong giao tiếp.”

Học kỹ năng hiệu quả thông qua vui chơi sáng tạo

Chương trình Helen O’Grady ra đời vào năm 1979 và vẫn không ngừng đào tạo nhiều thế hệ học viên xuất chúng khắp thế giới.

Với kịch nghệ là nền tảng, Helen O’Grady dựa trên chương trình kịch của Anh được thiết kế nhằm phát triển tính cách cũng như xây dựng sự tự tin ở trẻ.

Kỹ năng nói, phát âm rõ và chuyển giọng được dạy ở giai đoạn đầu. Ngôn ngữ cơ thể của trẻ được tiếp tục dạy ở giai đoạn thứ hai và giai đoạn ba đòi hỏi trẻ sẽ có một buổi trình diễn trên sân khấu với sự tham dự của phụ huynh, báo cáo cuối khóa học. Những buổi trình diễn trên sân khấu giúp trẻ tự tin và cởi mở hơn rất nhiều.

Cô Helen Cowie, Giám đốc chương trình tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi dàn dựng những vở diễn hoàn toàn không tập trung vào sự hào nhoáng mà là những nỗ lực để giúp trẻ trở nên tự tin hơn, đồng thời cải thiện khả năng thuyết trình và cách vận dụng ngôn ngữ có vần điệu cho trẻ”.

 Trẻ học kỹ năng sống thông qua kịch nghệ 2
Các bé tập trung hóa thân vào vai diễn

Có thể nói, những lớp kịch nghệ Helen O’Grady trước hết là những sân chơi vui nhộn, sáng tạo mà trẻ em chính là những diễn viên chính, được khuyến khích tham gia một cách tích cực và hoàn toàn hòa mình vào bài học. Các lớp học được tổ chức xuyên suốt cả tuần ở những địa điểm khác nhau như những bối cảnh sinh động cho vở kịch làm trẻ nhỏ thực sự háo hức mong chờ. Đây được xem là một trong những phương pháp tiên tiến nhất giúp trẻ có cơ hội phát huy tối đa tư chất...

Chương trình kịch nghệ Helen O’Grady bao gồm 4 khóa mỗi năm với những vở diễn nhỏ và một vở diễn lớn được tổ chức tại nhà hát. Đây là cơ hội tuyệt vời để trẻ sẵn sàng hòa mình vào môi trường học tập, nghề nghiệp trong tương lai và hội nhập toàn cầu.

Bậc phụ huynh và các bé hãy đăng ký ngay để có cơ hội thưởng thức vở diễn ngắn và chương trình ảo thuật sắp tới được tổ chức lúc 15 giờ 30 ngày 17.6 và buổi hội thảo diễn ra ngày 23 và 24 tháng 6. Quý phụ huynh có thể gọi điện đến CitySmart đặt chỗ theo số: 0947220539.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình vui lòng liên hệ trực tiếp tại các địa chỉ sau:

- Trung tâm CitySmart, số 7 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM - ĐT: (08) 3832 8488

- Tầng 2, Tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM - ĐT: (08) 3962 1218

- Tầng 2, Lotte Mart,469 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM - ĐT: (08) 3775 5008

Website: www.HelenOGrady.vn  hoặc www.CitySmart.vn

Email: info@CitySmart.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.