Biến động lớn trên băng ghế HLV tại châu Âu: Không cúp, bị 'trảm' ngay lập tức!

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 14:24 GMT+7

HLV Zidane là trường hợp mới nhất rời khỏi ghế HLV ở các CLB hàng đầu châu Âu ngay sau Antonio Conte ở Inter Milan , nhưng chưa hết, còn có Koeman tại Barcelona và Pirlo ở Juventus cũng sắp bị thay thế.

Trong cuộc biến động ghế HLV ở các CLB hàng đầu châu Âu hiện nay, còn có cả HLV Christophe Galtier của Lille dù vừa gây sốc vô địch giải Ligue1 (Pháp) ngay trước mũi PSG cũng đã nói lời chia tay, gây kinh ngạc cho tất cả vì sự xáo trộn không ngờ đang xảy ra.
Ở một diễn biến khác, chỉ có HLV Gennaro Gattuso ngay sau khi vừa bị Napoli sa thải đã cập bến ngay Fiorentina ở giải Serie A (Ý). Trong khi các nhà cầm quân khác sau khi chia tay CLB cũ vẫn đang lựa chọn bến đỗ mới trước sự cạnh tranh của nhiều CLB săn tìm HLV mới.
Mùa này, tại Anh còn có CLB Tottenham đang tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Trong khi, các “đại gia” thất bát mùa vừa qua như Real Madrid (muốn giữ HLV Zidane nhưng không thể), hay Barcelona thất vọng với HLV Koeman, tương tự là Juventus với Pirlo, hay Inter Milan phải chia tay HLV Conte vì bất đồng quan điểm… nay cũng đều phải chạy đua tìm nhà cầm quân mới.
Vì lẽ đó, sau khi HLV Zidane thông báo rời khỏi Real Madrid, đã có tin nhà cầm quân này đang dọn đường để trở về Juventus.
CLB Juventus cũng vừa sa thải Giám đốc thể thao Fabio Paratici, và sắp tới dự báo sẽ đến lượt HLV Pirlo cũng ra đi.

HLV Conte chia tay Inter Milan vì bất đồng quan điểm

AFP

Tuy nhiên, tin đồn thay thế HLV Pirlo ở Juventus hiện còn có cả HLV đang rỗi việc là Massimiliano Allegri cạnh tranh, người cũng đang liên hệ đến Real Madrid thay chính Zidane. Bên cạnh đó, cũng có tin HLV Conte (vừa rời Inter Milan) cũng tham gia chạy đua trở thành nhà cầm quân mới ở sân Bernabeu.

HLV Zidane có thể đến Juventus sau quyết định chia tay Real Madrid

AFP

Mặc dù vậy, khả năng lớn là HLV Conte sẽ trở lại Ngoại hạng Anh khi đang được Tottenham tiếp xúc. Trong khi, Real Madrid sau khi chấp nhận chia tay HLV Zidane bắt buộc phải đẩy nhanh thương lượng với HLV Allegri, nếu chậm chân (để nhà cầm quân này đến Juventus) thì có lẽ phải sử dụng “người nhà” là cựu danh thủ Raul từ đội trẻ Real Madrid Castilla lên thay thế.

HLV Koeman chưa rõ tương lai tại Barcelona

Marca

Trong khi đó, tương lai của HLV Koeman tại Barcelona vẫn chưa được chốt, dù chiến lược gia người Hà Lan vừa có cuộc họp với ông chủ tịch Joan Laporta. Có tin, đội bóng xứ Catalan đang trì hoãn quyết định giữ hay không với HLV Koeman khoảng 15 ngày để tìm kiếm nhà cầm quân mới.
Nếu không có, họ sẽ phải sử dụng tiếp vị chiến lược gia Hà Lan này, vì vẫn còn 1 năm hợp đồng. Trong trường hợp sa thải, Barcelona sẽ phải chi trả cho HLV Koeman tổng cộng tới 33 triệu euro, gồm 12 triệu euro tiền đền bù hợp đồng còn lại và số tiền lương (khoảng 42,9%) chưa nhận trong mùa vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.