Ngày 18.1, CP giảm giá trứng gà còn 2.100 đồng/quả

17/01/2013 20:59 GMT+7

(TNO) Tối 17.1, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (CP) phát đi thông cáo báo chí khẳng định công ty này chỉ chiếm 16% thị phần trứng gà cả nước. Ngoài ra, từ ngày 18.1, CP sẽ giảm giá trứng gà còn 2.100 đồng/quả (tức 21.000 đồng/vỉ 10 quả).

>> “Quyền lực” của siêu thị trong bình ổn giá

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Kiều Minh Lực, đại diện truyền thông CP cho hay mức giá này là giá sỉ, còn giá bán lẻ ở thị trường còn tùy thuộc vào các cơ sở, cửa hàng bán lẻ.

Ngoài ra, từ nay đến tết, nếu trứng còn ế, CP sẽ tiếp tục giảm giá.

“Con số chiếm 16% thị phần là do CP ước tính. Còn thị phần khác chưa thể công bố được. Có thể cơ quan chức năng sẽ đưa ra con số thống kê khác nhưng theo tôi số liệu CP công bố là khá chuẩn xác”, ông Lực nói.

Về thông tin một số siêu thị ngừng nhận hàng của công ty, đại diện CP cho rằng hiện chưa đề cập đến vấn đề này nhưng khẳng định đây là điều đáng tiếc.

Với quan điểm cá nhân, ông Lực cho rằng giá trứng gia cầm liên quan đến cả người tiêu dùng và người chăn nuôi. Nếu giá rẻ, người tiêu dùng có lợi thì người chăn nuôi thua lỗ, còn giá đắt, người chăn nuôi lời thì người tiêu dùng thiệt thòi.

“Nếu chúng ta quá bảo vệ người tiêu dùng thì người sản xuất sẽ gặp khó khăn. Năm nay, tình hình chăn nuôi còn nhiều biến động và người chăn nuôi nhỏ lẻ có nguy cơ thua lỗ”, ông Lực nhận định.

Trước đó, tại buổi làm việc với CP, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) và các sở, ban, ngành TP.HCM đưa ra “tối hậu thư” từ nay đến hết ngày 17.1, nếu CP không giảm giá, CP sẽ bị xử lý theo luật Cạnh tranh bởi “tội” lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường gây thiệt hại cho khách hàng.

Tại buổi họp này, Sở Tài chính TP.HCM ước tính CP đang chiếm khoảng 30% thị phần trứng gà ở TP.HCM.

Trung Hiếu

>> Làm rõ nguyên nhân giá trứng gia cầm tăng đột biến
>> Giá trứng tăng cao
>> Giá trứng gia cầm ở Hà Nội tăng “ầm ầm”
>> Tăng giá trứng bình ổn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.