Bố của siêu sao Messi bí mật gặp chủ tịch Barcelona giữa tin đồn PSG chiêu mộ

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2021 17:37 GMT+7

Nhiều nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha, trong đó có nhà báo uy tín Moises Llorens của kênh ESPN vừa xác nhận, ông Jorge Messi và Joan Laporta đã gặp cùng ăn trưa giữa tuần trước.

Tin tức này trùng hợp khi bố của siêu sao Lionel Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện, bất ngờ có mặt ở Barcelona vào ngày 19.4 xem trận đấu của đội Barcelona B trên sân Estadi Johan Cruyff.
Sau đó, tờ Marca thông tin ông Jorge Messi đến Barcelona nhưng chưa có cuộc gặp chính thức nào với phía Barcelona và ông chủ tịch Joan Laporta để bàn về việc gia hạn hợp đồng của siêu sao Messi sắp hết hạn vào ngày 30.6 tới đây.
Ngoài ra, tin tức từ tờ Marca cũng xác nhận, phía Barcelona đang thực hiện một cuộc kiểm toán nội bộ, xem xét khả năng tài chính trước khi đưa ra lời đề nghị chính thức với phía Messi.
Tuy nhiên, thực tế thì sau đó vài ngày bố của siêu sao Messi, ông Jorge Messi đã có cuộc gặp bí mật với ông Joan Laporta để bàn về khả năng gia hạn với Messi. Trong đó, chủ tịch Barcelona đã đưa ra một số đề nghị cơ bản bao gồm Messi được đảm bảo nhận số tiền thu nhập một nửa còn lại từ đầu năm nay đến khi hết hợp đồng 30.6 tới.
Bên cạnh đó, Messi cũng được đề nghị gia hạn thêm 2 năm, trước khi chuyển sang Mỹ thi đấu cho CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham làm đồng sở hữu, cũng như làm đại sứ toàn cầu của CLB Barcelona và đóng vai trò quảng bá dự án phát triển của ông Joan Laporta.

Ông Jorge Messi (hàng ngồi, bên phải) đang xem trận đấu của Barcelona B ngay 19.4

Mundo Deportivo

Cũng trong cuộc gặp với bố Messi, ông Joan Laporta tiết lộ cam kết nâng tầm Barcelona ở mùa tới với việc sẽ chuẩn bị ngân quỹ để chiêu một tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund là một phần trong dự án mới.
Vì vậy, việc xuất hiện gần đây tin tức CLB PSG quay lại muốn chiêu mộ Messi khi đưa đề nghị tương tự nhưng có mức thu nhập “khủng” hơn, khiến báo chí Tây Ban Nha phải thông tin ngay về cuộc gặp bí mật giữa bố siêu sao này với ông Joan Laporta để khẳng định Barcelona vẫn đang có nhiều ưu thế giữ chân danh thủ người Argentina, và thực sự đã có những xúc tiến âm thầm trước khi công bố chính thức.
Trong khi đó, HLV Koeman cũng phản ứng trước tin đồn PSG chiêu mộ Messi, khi nói: “Tôi không biết có thực hay không, nhưng tôi cũng không quan tâm tới PSG. Tôi nghĩ, Messi sẽ ở lại Barcelona, vì đây là CLB của cuộc đời cậu ấy. Tôi không lo lắng điều gì, Messi cùng cả đội lúc này chỉ quan tâm tới trận đấu với Granada (lúc 0 giờ rạng sáng 30.4 ở trận đấu bù La Liga, nếu thắng sẽ lên ngôi đầu)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.