Bóng đá Brazil rúng động bê bối tình dục trước thềm đăng cai Copa America 2021

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 22:08 GMT+7

Nghi ngờ quấy rối tình dục nổ ra đối với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) Rogério Caboclo trước thềm nước này đăng cai Copa America 2021.

Theo truyền thông Brazil ngày 4.6, CBF đã chuyển vụ việc của ông chủ tịch Rogério Caboclo lên ủy ban đạo đức của tổ chức khi quan chức này bị cáo buộc quấy rối tình dục và xúc phạm nhân viên nữ (giấu tên).
Tờ Globo cho hay, nữ nhân viên đã làm việc cho liên đoàn trong 10 năm qua, đã đệ đơn khiếu nại yêu cầu điều tra và trừng phạt ông chủ tịch Cabocul, khi cho rằng hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục của quan chức này đối với cô đã xảy ra từ tháng 4 năm ngoái.
Đơn kiện cũng có bằng chứng âm thanh để chứng minh hành vi quấy rối tình dục và xúc phạm nữ nhân viên nói trên, nên nhiều khả năng ông Caboclo bị cơ quan pháp luật điều tra.

Copa America năm nay được dời đến Brazil khi chỉ còn hơn 1 tuần khởi tranh

AFP

Vụ việc này lập tức thu hút sự chú ý của dư luận khi cuộc điều tra về cáo buộc quấy rối tình dục có thể ảnh hưởng đến sự kiện Copa America năm nay tại Brazil, diễn ra từ ngày 13.6 đến ngày 10.7, với các trận đấu được diễn ra ở 4 thành phố. 10 tuyển quốc gia Nam Mỹ sẽ được chia thành 2 bảng để thi đấu, trong đó trận tranh hạng 3 được tổ chức vào ngày 9.7 tại sân Mane Gahincha ở Brasilia, còn trận chung kết tại sân Maracana tại Rio de Janeiro 1 ngày sau đó.
Dù đã bị hoãn 1 năm, Copa America tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khi 2 quốc gia được chọn đồng đăng cai trước đó là Colombia và Argentina đều bị tước quyền đăng cai do bất ổn chính trị và bùng phát đại dịch Covid-19. Tuần này, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã quyết định chuyển Copa America đến Brazil, nước đăng cai giải đấu vào năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.