Bóng đá Olympic: HLV tuyển Nam Phi lo sợ xảy ra sự cố tương tự Eriksen

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/07/2021 08:33 GMT+7

HLV đội tuyển Olympic Nam Phi, David Notoane lo ngại sức khỏe các cầu thủ của ông có thể gặp nguy hiểm như sự cố của Christian Eriksen (tuyển Đan Mạch) tại EURO 2020 sau khi buộc phải cách ly ở Nhật Bản.

Tuyển Olympic Nam Phi sẽ đá trận mở màn bảng bảng A môn bóng đá nam với chủ nhà Nhật Bản (diễn ra lúc 18 giờ ngày 22.7, giờ VN) trong tình thế khó khăn sau khi 2 cầu thủ và một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19Làng Olympic. 21 thành viên của đội tuyển Olympic Nam Phi đã được cho là có tiếp xúc gần với các ca nhiễm, buộc họ phải huỷ 2 buổi tập và cách ly trong phòng của mình.

HLV David Notoane lo ngại cho sức khoẻ của các tuyển thủ Olympic Nam Phi

SAFA

Trước tình trạng trên, HLV David Notoane lo ngại đội bóng của ông sẽ không có thời gian làm quen với Tokyo nóng nực và ẩm ướt, từ đó khiến các cầu thủ gặp rủi ro. Chiến lược gia này đã chỉ ra ví dụ về tiền vệ Eriksen của tuyển Đan Mạch, người đã gục ngã trên sân tại EURO 2020 tháng trước do bị ngừng tim trước khi được hồi sức cấp cứu.
"Bạn đã thấy những gì đã xảy ra ở EURO 2020 khi tuyển Đan Mạch thi đấu. Mọi người chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện rằng các cầu thủ không gặp sự cố tương tự do không hoạt động trong một thời gian dài kể từ khi đến đây (Tokyo). Có thể chúng tôi chưa thích nghi đủ với những điều kiện như mong muốn", HLV Notoane nói hôm 20.7.
Theo quy định của BTC, các VĐV tại Olympic Tokyo được xác định có tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt để được phép tập luyện, trong đó có việc buộc ở trong phòng của họ và sử dụng phương tiện di chuyển đặc biệt. Nhưng các cầu thủ tuyển Olymic Nam Phi sẽ đủ điều kiện để thi đấu trận mở màn nếu họ có kết quả âm tính với Covid-19 trước trận đấu 6 giờ.

Tuyển Olympic Nhật Bản hy vọng có chiến thắng ở trận mở màn

AFP

HLV Notoane nói rằng ông hiện vẫn còn 17 cầu thủ chủ chốt và rất may vì trận đấu đã không bị hoãn. "Trường hợp xấu nhất có thể là chúng tôi bị đình chỉ thi đấu, hoặc không có đủ thành viên trong đội để tham gia giải", nhà cầm quân này cho biết. Tại giải đấu lần này, tuyển Olympic Nam Phi và Nhật Bản nằm cùng bảng với Mexico và Pháp.
Tính đến hết ngày 20.7, đã có 5 người cho kết quả dương tính với Covid-19 tại Làng Olympic, làm dấy lên lo ngại rằng làn sóng hàng nghìn VĐV, quan chức và phương tiện truyền thông sẽ làm tăng đột biến các trường hợp nhiễm ở Nhật Bản. Tuy vậy, hậu vệ Maya Yoshida của tuyển Olympic Nhật Bản không quan tâm đến việc đối mặt với Nam Phi trong trận mở màn giải đấu. Trung vệ kỳ cựu đang khoác áo CLB Sampdoria cho biết: “Tôi đã thi đấu trong 1 năm qua trong môi trường được kiểm soát, nơi bất kỳ ai có kết quả dương tính đều không thể ra sân. Cá nhân tôi không thấy bất kỳ vấn đề gì khi thi đấu trong môi trường này. Chúng tôi đang bị hạn chế tại các khách sạn để đảm bảo an toàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.