Truy bắt những kẻ bắt cóc trẻ em tống tiền

25/11/2006 14:59 GMT+7

Ngày 21/11, Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) nhận được tin báo cháu Tạ Đức Bắc, học sinh lớp 5 trường THCS Thụy Vân, con anh Tạ Đức Hợp ở Thụy Vân, đã bị kẻ lạ mặt bắt cóc, đòi tống tiền 400 triệu đồng.

Thông thường, cháu Bắc đi học từ 13h30 đến 16h30 thì về nhà, nhưng hôm đó đến 17h30 cùng ngày vẫn không thấy cháu về. Gia đình đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Đến 23h30 cùng ngày, gia đình anh Hợp nhận được một cú điện thoại của một nam giới không quen biết thông báo cháu Bắc đã bị bọn chúng bắt giữ. Sáng ngày 22/11, gia đình anh Hợp tiếp tục nhận được điện thoại yêu cầu phải chuẩn bị 400 triệu đồng để nhận lại con.

Sau khi xác định thông tin chính xác, Thượng tá Hà Minh Tân – Trưởng Công an TP Việt Trì quyết định thành lập chuyên án đấu tranh với bọn bắt cóc để giải cứu cháu Bắc. Ngay sau đó, Công an TP Việt Trì đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh để nhận sự chỉ đạo công tác điều tra xác minh. Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn Thụy Vân, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Hiến, SN 1983, có mối quan hệ với Nguyễn Thế Họa My, SN 1981, xã Thục Luyện, Thanh Sơn (Phú Thọ) có nhiều mối quan hệ mờ ám. Sau khi xác minh nhân thân của Hiến, các trinh sát phát hiện số máy điện thoại di động của Hiến với số máy gọi đến điện thoại nhà anh Hợp là một. Tiếp tục xác minh mối quan hệ đã phát hiện thêm mối quan hệ của 2 tên với Nguyễn Văn Khanh, SN 1984, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) và nhận định có nhiều khả năng các đối tượng này đã bắt cóc cháu Bắc vì vào thời điểm đó, cả 3 đối tượng trên đều vắng nhà.

Từ những kết quả xác minh và các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Việt Trì xác định: Cháu Bắc đang bị giữ ở Yên Bái và tiến hành đề nghị Công an Yên Bái phối hợp xác minh. Cùng lúc, Công an TP Việt Trì cử các mũi trinh sát đi các nơi để điều tra. Một nhóm trực tại nhà anh Hợp để tiếp nhận các cuộc điện thoại, một nhóm phối hợp với Công an Yên Bái tiến hành rà soát các nhà nghỉ khách sạn ở tỉnh Yên Bái các nhóm còn lại tỏa đi nhiều mũi. Đến ngày 23/11, một tổ trinh sát đã phát hiện tại nhà nghỉ Lan Anh ở thị trấn Yên Thế - Lục Yên - Yên Bái có 1 cháu trai khoảng 11 - 12 tuổi đang bị nhốt ở một phòng nghỉ. Qua kiểm tra, các trinh sát đã xác định đó là cháu Bắc, đối tượng đang cần tìm.

Cháu Bắc kể lại buổi chiều ngày 21/11, cháu Bắc đã bị 2 đối tượng ép lên xe máy và đưa lên đây. Từ nguồn tin này, Công an TP Việt Trì truy bắt các đối tượng bắt cóc cháu Bắc để tống tiền. Sau gần 3 ngày đêm rà soát, đến ngày 23/11, một tổ trinh sát khác đã phát hiện Nguyễn Thế Họa My và Nguyễn Văn Khanh đang ở một nhà nghỉ thuộc huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Công an đã được lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên. Tại trụ sở Công an TP Việt Trì My và Khanh ngoan cố không chịu khai nhận hành vi bắt cóc cháu Bắc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Thế Họa My đã chịu khai nhận hành vi phạm tội. Qua khai thác các đối tượng này, Công an TP Việt Trì đã bắt tên Lê Văn Hiến ở xã Thụy Vân, là kẻ cung cấp mọi thông tin về gia đình anh Hợp và tiến hành theo dõi quy luật sinh hoạt hàng ngày cháu Bắc để bọn chúng bắt cóc.

Vụ việc đang được lực lượng Công an TP Việt Trì tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.