Công tác chuẩn bị phòng chống bão tại Cần Giờ

22/11/2007 22:25 GMT+7

(TNO) Cho đến tối 22.11, UBND huyện Cần Giờ, TP.HCM đã chuẩn bị kế hoạch phòng chống bão lụt để bảo đảm an toàn tính mạng của người dân. >> Bình Thuận: Khẩn cấp chống bão >> Bão số 7 tiến vào TP.HCM >> TP.HCM sẵn sàng ứng phó bão số 7

>> Bấm vào đây để xem video clip

Theo ông Trần Đình Vĩnh - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi Thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM), công tác chuẩn bị của huyện Cần Giờ tương đối tốt, hiện mọi hoạt động kế tiếp phụ thuộc vào diễn biến cơn bão.

Tổng số tàu đánh cá nhỏ của huyện Cần Giờ là 1.46, tập trung ở 3 đơn vị là xã Long Hòa, Thạnh An và thị trấn Cần Thạnh. Cần Giờ có 104 tàu đánh cá lớn đánh bắt xa bờ đã được thông báo bão và 98 thuyền đã được di dời vào vị trí an toàn gần bờ. Còn 2 thuyền đã được yêu cầu trú ở đảo Đá Tây Trường Sa và 4 thuyền còn lại của doanh nghiệp Huỳnh Liêm đang gần Indonesia nên đã có công hàm cho phía nước bạn đề nghị bố trí cho tấp vào một đảo thuộc Indonesia.

Chuẩn bị cho cát vào bao...

Tại thị trấn Cần Thạnh huyện Cần Giờ, tối 22.11, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão thị trấn đã yêu cầu khoảng 400 hộ dân có điều kiện khó khăn vận chuyển bao cát dằn mái nhà đề phòng gió bão… Theo ông Phạm Văn Thắng - Phó ban Chỉ đạo Phòng chống bão lụt thị trấn Cần Thạnh: “Đây là một trong những biện pháp ứng phó, phòng chống bão đã được diễn tập cho người dân Cần Thạnh vừa qua”. Tối cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã chở đến Cần Giờ 430 thùng mì và một số gạo, quần áo để hỗ trợ cho người dân di dời khi bão.

...và chở về dằn mái nhà nhằm đề phòng gió bão

Theo kế họach của UBND huyện Cần Giờ, trên địa bàn huyện sẽ di dời một bộ phận người dân vào nơi trú bão an toàn. Dự kiến tổ chức di dời dân vào nhà văn hóa Liên đòan Lao động, tại nhà thiếu nhi huyện Cần Giờ và tại trường cấp 3 Cần Thạnh. Tổng số người di dời lên con số hàng ngàn. Trong đó, có khoảng 6.000 dân xã đảo Thạnh An phải di dời.

Ngọc Hậu - Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.