Vụ 100 công nhân bị nợ lương: Nhà thầu chính hứa trả thay

29/12/2010 16:41 GMT+7

(TNO) Sau khi Thanh Niên Online đăng tin Gần 100 công nhân bị chủ thầu nợ lương, ngày 29.12, đại diện nhà thầu chính xây dựng chung cư Khang Gia (P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết sẽ đứng ra trả lương cho công nhân (CN) thay cho nhà thầu phụ.

>> Gần 100 công nhân bị chủ thầu nợ lương

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Đội trưởng Đội Xây dựng số 5 thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Cotecin cho biết, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng - Đầu tư Lộc Tiến là đơn vị đối tác thi công công trình chung cư Khang Gia theo hợp đồng khoán số 01/HĐGK ngày 14.4.2010. Theo nội dung của bản hợp đồng này, toàn bộ CN đều do Công ty Lộc Tiến tuyển dụng, Cotecin chỉ thanh toán tiền theo khối lượng công việc được nghiệm thu.

“Lộc Tiến là doanh nghiệp có tư cách pháp nhân. Họ tuyển CN, vì vậy phải chịu trách nhiệm về tiền lương của CN. Tuy vậy, để đảm bảo cho thương hiệu của mình, Cotecin sẽ chi trả lương cho anh em CN mà Lộc Tiến nợ thông qua cơ quan chức năng trong khi chờ đợi sự phân xử của tòa án về việc vi phạm hợp đồng giao khoán của công ty Lộc Tiến với Cotecin”, ông Hiếu nói.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, khi được cơ quan chức năng Q.Gò Vấp mời lên để làm việc do nợ tiền của CN, ông Lê Quang Xuân (chỉ huy trưởng công trình thuộc Công ty Lộc Tiến) khai Công ty Lộc Tiến đã phá sản do làm ăn thua lỗ dẫn đến việc nợ lương của CN.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.