Bryan Gil trở thành ngôi sao trẻ ở Olympic 2020 được chuyển nhượng đắt giá nhất

Giang Lao
Giang Lao
27/07/2021 14:55 GMT+7

Tiền đạo mới 20 tuổi của Olympic Tây Ban Nha, Bryan Gil vừa được CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh xác nhận đã hoàn tất chuyển nhượng từ Sevilla có giá trị 25 triệu euro cùng hoán đổi ngôi sao Erik Lamela trong thương vụ.

Ngôi sao Erik Lamela từng có mức giá chuyển nhượng 35,1 triệu euro từ AS Roma sang Tottenham mùa hè 2013. Hiện ở tuổi 29 cầu thủ người Argentina này được định giá còn khoảng 16 triệu euro, và đã được CLB nước Anh đưa vào thương vụ chiêu mộ Bryan Gil đang dự Olympic cùng thêm chi phí 25 triệu euro nữa cho phía Sevilla.
Như vậy, tổng cộng mức phí Tottenham chi ra để sở hữu Bryan Gil lên tới 41 triệu euro, được xem là ngôi sao đang dự Olympic và sinh sau năm 2000 có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Trước đó, đồng đội của Bryan Gil ở Olympic Tây Ban Nha là tiền vệ sáng giá 18 tuổi Pedri chuyển đến Barcelona từ CLB Las Palmas hồi mùa hè năm ngoái cũng chỉ có giá 5 triệu euro.
Đến Tottenham, Bryan Gil ký hợp đồng dài hạn đến tháng 6.2026 sau khi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sinh ở thế kỷ 21 (tháng 2.2001) nhưng đã thi đấu cho 3 CLB khác nhau ở La Liga là Sevilla, Leganes và Eibar.
Mùa vừa qua, Bryan Gil thi đấu cho Eibar tổng cộng 30 trận ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo thành bàn. Tại Olympic 2020, ngôi sao trẻ này mới ra sân thi đấu từ ghế dự bị trong 2 trận Olympic Tây Ban Nha hòa Ai Cập 0-0 và thắng Úc 1-0 ở bảng C.

Bryan Gil (giữa) thi đấu ở trận Olympic Tây Ban Nha thắng Úc 1-0 ở bảng C

AFP

Ở lượt cuối ngày 28.7, Olympic Tây Ban Nha gặp Argentina và chỉ cần hòa là chắc suất vào tứ kết. Tuy nhiên, La Roja cần chiến thắng để bảo đảm ngôi đầu bảng, vì nhì bảng ở tứ kết họ sẽ rất dễ gặp ứng viên nặng ký Brazil (nhiều khả năng đứng đầu bảng D khi chỉ gặp Ả Rập Xê Út đã bị loại ở lượt cuối). Nếu đầu bảng C, Olympic Tây Ban Nha chỉ gặp đội nhì bảng D có thể là Bờ Biển Ngà hoặc Đức ở tứ kết môn bóng đá nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.