Tăng cường các hoạt động tình nguyện thanh niên Việt Nam - Singapore

20/11/2006 23:42 GMT+7

Sáng 20/11 tại Hà Nội, Bí thư T.Ư Đoàn Đoàn Văn Thái đã có cuộc hội đàm với ông Ng How Yue, Giám đốc Hội đồng thanh niên quốc gia Singapore nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Để chuẩn bị cho bản thỏa thuận hợp tác giữa thanh niên hai nước được ký kết tại phiên họp Bộ trưởng ASEAN vào tháng 4/2007, tại buổi hội đàm, hai bên đã thống nhất những nội dung cơ bản: tăng cường trao đổi thông tin về tình hình thanh niên và chính sách thanh niên giữa hai nước; tăng cường trao đổi đoàn; tăng cường giao lưu thanh niên, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện của thanh niên Việt Nam đang học tập tại Singapore và TN Singapore đang học tập tại Việt Nam; tăng cường các hoạt động đa phương Asean+1 và Asean+3.

Anh Đoàn Văn Thái cho biết, trong thời gian tới Việt Nam mong muốn tiếp tục được đón thanh niên Singapore sang Việt Nam hoạt động tình nguyện. Nội dung hoạt động tình nguyện được mở rộng hơn, tập trung vào các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao. Trong năm 2007, lần đầu tiên Singapore sẽ đón 10 thủ lĩnh thanh niên Việt Nam sang giao lưu tại Singapore. Khâm phục và đánh giá cao lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam, ông Ng How Yue đề nghị trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu sẽ có diễn đàn để thanh niên Singapore được trao đổi, học hỏi về tinh thần yêu nước của thanh niên Việt Nam.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.