Chiều dài ngón tay và bệnh ung thư tuyến tiền liệt

01/12/2010 11:23 GMT+7

(TNO) Nam giới có ngón tay trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn đáng kể so với những quý ông sở hữu ngón đeo nhẫn dài hơn, theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố trong tạp chí Ung thư (Anh) ngày 1.12.

Nghiên cứu của giáo sư Ros Eeles thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Anh, tiến hành cùng các đồng nghiệp từ năm 1994-2009 tại Anh, trên 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt cùng 3.000 người khỏe mạnh, cho thấy: chiều dài tương đối của ngón tay có thể sử dụng như một thử nghiệm đơn giản xác định nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới dưới 60 tuổi.

Cụ thể những người đàn ông mà bàn tay có ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn, có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt giảm tới 1/3 so với những trường hợp khác.

Theo các nhà khoa học, chiều dài của các ngón tay được hình thành ngay trong thời kỳ trong bụng mẹ, dường như là điểm đánh dấu sự khác nhau về mức độ phát triển của loại hoóc môn giới tính có tên khoa học: testosterone, loại hoóc môn được xác định có liên quan tới các nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.