Vườn hồng

04/12/2010 22:51 GMT+7

* Có thể sống mà không yêu? Hay nói cách khác, cuộc sống có thể tiếp tục mà không cần tình yêu? (tran xuan doan, gmail) - Tất nhiên rồi. Tình yêu không phải là không khí, thiếu nó chúng ta không chết được. Nhưng cuộc sống không tình yêu có vẻ giống một loại cây không bao giờ nở hoa.

* Tình yêu và thơ ca có liên quan với nhau không hở anh Bồ Câu? (mua thu thi ca, yahoo)

- Không những liên quan mà còn liên quan rất mật thiết. Thơ tình chiếm tỷ lệ rất lớn trong kho tàng thơ ca nhân loại. Nếu không có tình yêu, có lẽ có đến 90% nhà thơ... thất nghiệp em à.

* Bạn em có đứa bảo “yêu là để sống”, đứa khác cãi “ăn là để sống”. Đứa nào nói đúng hở anh? (cong tu soc trang, yahoo)

- Bạn nào cũng đúng. Một bên nói về tinh thần, một bên nói về thể xác. Dĩ nhiên, “ăn là để sống” gần với chân lý hơn, vì nó có giá trị phổ quát. “Yêu là để sống” chỉ đúng với những người đa cảm.

 

Minh họa: DAD

* Khi yêu một cô gái nào đó, biết người ta không yêu mình, mình có nên tiếp tục theo đuổi không anh? (ronaldo, gmail)

- Cái đó tùy vào sự lựa chọn của mỗi người. Theo anh, nếu vẫn còn cảm thấy có thể xoay chuyển được tình thế, dù chỉ là 1% hy vọng, thì nên đeo đuổi nếu quá yêu. Còn nếu cảm thấy không có chút xíu cơ hội nào hết thì nên rút lui để khỏi tốn thời gian và tâm sức một cách vô nghĩa. Còn nếu coi “thú đau thương” là lẽ sống của đời mình thì mình cứ theo đuổi cô ta cho đến chừng nào cô ta... đi lấy chồng rồi từ từ rút lui cũng được.

 

Minh họa: DAD

* Em và nhỏ quen nhau trên mạng được bốn tháng, rồi một hôm nhỏ gửi hình của nhỏ cho em xem. Từ lúc ấy em thấy nhớ nhớ nhỏ. Em luôn lên mạng để mong gặp nhỏ, vậy là em yêu nhỏ rồi phải không anh? (maimaiyeuem)

- Khi nào em gặp nhỏ ở ngoài đời rồi, đã đi chơi, đã trò chuyện, đã thấy bằng mắt, nghe bằng tai rồi mà vẫn còn thấy nhớ nhớ nhỏ thì lúc đó mới có thể nói đến chuyện yêu. Cảm tình phát sinh trên mạng chỉ là bước đầu tiên, chỉ "tưởng như là tình yêu" thôi. Tình yêu thực sự cần phải kiểm chứng qua thực tế nữa em à.

 

Minh họa: DAD

* Anh Bồ Câu ơi, em và anh ấy quen nhau được 4 tháng, nhưng vì một hiểu lầm nhỏ nhặt, chúng em đã chia tay nhau (anh ấy nhắn tin qua điện thoại, chứ không gặp mặt). Từ đó đến nay đã 8 tháng, anh ấy không liên lạc gì với em. Tuy nhiên, gần đây anh ấy có điện thoại cho em, hẹn khi nào đó gặp nhau. Có ai bỏ rơi người yêu của mình như vậy không anh? Anh ấy liên lạc lại với em, anh ấy vẫn còn yêu em, phải không anh? Em vẫn còn tình cảm với anh ấy. Bây giờ em rối lắm, có khi khó tập trung vào làm việc, học tập... Xin anh cho em lời khuyên, em chân thành cảm ơn anh ạ! Nếu anh có đăng câu hỏi này trên báo, xin anh hãy giấu tên giùm em, vì em ngại lắm... (mot em gai, gmail)

- Em vẫn còn tình cảm với anh ta thì đã rõ. Nhưng anh ta còn yêu em hay không, điều đó lúc này chưa thể kết luận được. Một cú điện thoại hẹn gặp sau tám tháng chia tay chưa nói lên điều gì hết. Khi cuộc gặp mặt diễn ra, thậm chí sau đó một thời gian nữa, em mới có thể biết được điều em muốn biết. Theo anh, nếu vẫn còn yêu, em nên gặp mặt anh ta để mọi thứ được minh bạch, ít ra là để em khỏi phân tán đầu óc như hiện nay.

* Yêu một người, tỏ tình thẳng và nói bóng gió, cách nào hiệu nghiệm hơn hở anh Bồ Câu? (chang trai nhut nhat, yahoo)

- Cách nào cũng hiệu nghiệm, nếu đối tượng đã có cảm tình sẵn với mình.

Anh Bồ Câu

 

 Minh họa: DAD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.