Căng thẳng ở Bayern Munich sau quyết định 'trảm' một số công thần

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/04/2021 08:59 GMT+7

Bayern Munich đã xác nhận trung vệ 32 tuổi Jerome Boateng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này, nhưng quyết định này đã làm dấy lên những căng thẳng ngày càng nghiêm trọng ở hậu trường nhà vô địch châu Âu.

Bayern Munich đã ký hợp đồng với trung vệ 22 tuổi người Pháp Dayot Upamecano từ đối thủ RB Leipzig tại Bundesliga cho mùa giải 2021 - 2022, giúp đẩy nhanh sự ra đi của Boateng. "Đó là quyết định chung của ban lãnh đạo CLB và HLV cũng tham gia. Tôi đã giải thích điều đó với Jerome, anh ấy hiểu", giám đốc thể thao của Bayern Munich, Hasan Salihamidzic nói với Sky Sports.

Alaba (trái), một trụ cột của Bayern Munich, trước đó quyết định rời "Hùm xám" sau những cuộc đàm phán bất thành

AFP

Boateng là người có lỗi trong bàn thắng của Paris Saint-Germain khi chuỗi 19 trận bất bại của Bayern Munich ở Champions League kết thúc khi họ thua 3-2 trong trận tứ kết lượt đi trên sân nhà hôm 8.4. Trung vệ người Đức đã vật lộn để ngăn cản Kylian Mbappe ghi bàn tại Allianz Arena nhưng bất thành khi tài năng trẻ này lập cú đúp.
Ở hậu trường, xác nhận Boateng ra đi đang gây căng thẳng, theo báo giới địa phương. Hôm 7.4, HLV Hansi Flick trong cuộc họp báo đã lên tiếng ủng hộ việc giữ lại Boateng - nhà vô địch World Cup 2014, khi nói rằng "mọi người đều biết cảm nhận của tôi về Jerome và phẩm chất của anh ấy".
Mặc dù Salihamidzic sau đó cho biết Flick đã đồng ý với quyết định ra đi của Boateng, nhưng HLV của Bayern Munich đã đề nghị khác trong cuộc họp báo sau thất bại trước PSG. Ông Flick từ chối trả lời khi được hỏi liệu quyết định để Boateng ra đi có đúng đắn hay không, và nói rằng: "Tôi phải trả lời các câu hỏi ở đây một cách chuyên nghiệp, nhưng tôi không cần phải trả lời tất cả vì tôi không muốn".

Bayern Munich đối mặt nguy cơ dừng bước ở tứ kết Champions League sau trận thua PSG

AFP

Boateng sẽ theo bước David Alaba, một thành viên quan trọng khác của đội bóng đã giành chức vô địch Champions League năm 2020, cũng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Trong khi Alaba (28 tuổi) liên tục từ chối gia hạn hợp đồng, thì Boateng không được đề nghị một thỏa thuận mới. Kể từ khi gia nhập Bayern Munich vào năm 2011 từ Man City, Boateng đã giành được chức vô địch Champions League 2 lần, củng cố hàng thủ trong chiến tích giành cú ăn ba mùa giải 2013 và 2020, cùng 8 lần lên ngôi Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.