Mỹ: Hãng dược phẩm Perrigo thu hồi thuốc giảm đau acetaminophen

10/11/2006 12:26 GMT+7

Ngày 9/11, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) thông báo hãng dược phẩm nổi tiếng Perrigo Co., nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và dược phẩm lớn nhất thế giới, đang tiến hành thu hồi 11 triệu lọ thuốc giảm đau acetaminophen (dạng viên con nhộng) trên thị trường sau khi phát hiện trong một số viên thuốc có chứa những mảnh vụn kim loại.

Số thuốc nói trên nằm trong 383 lô thuốc được bán tại nhiều đại lý trên khắp nước Mỹ suốt 3 năm nay. Mặc dù hãng Perrigo không cho biết tên của chất kim loại này, nhưng tiết lộ chúng có kích thước đa dạng, từ "nhỏ như hạt bụi" tới "dài 8mm", song hầu hết là bằng hai hạt muối.

Theo FDA, cho tới nay chưa phát hiện trường hợp nào bị thương hoặc phát bệnh do các sản phẩm trên. Tuy nhiên, nếu người bệnh uống phải các viên thuốc nói trên, những mảnh vụn kim loại có thể gây ra cảm giác hơi khó chịu ở dạ dày hoặc gây ra những vết cắt trong miệng hoặc cổ họng.

Sau khi thông tin thu hồi được đưa ra, cổ phiếu của Perrigo, có trụ sở chính tại bang Michigan (Mỹ), đã rớt giá 5,6% tại phiên đóng cửa ngày 9/11. Perrigo ước tính vụ thu hồi này sẽ gây thiệt hại cho hãng khoảng 2,9 triệu USD.

Từ năm 1993 tới nay, Perrigo đã phải thu hồi ít nhất 32 loại sản phẩm khác nhau. Năm 1999, hãng này cũng đã thu hồi gần 45.000 lọ acetaminophen do thuốc bị mốc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.