Vườn hồng

25/12/2010 22:11 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, hồi còn học cấp 3, em có vẻ ngoài khá giống diễn viên Hàn Quốc nên được khá nhiều người trong trường biết đến. Hồi đó em học chung trường với 3 bạn gái (A, B, C), và 3 người này là bạn của nhau nhưng không thân với nhau lắm.

Hồi đó em chưa rõ ràng trong chuyện tình cảm nên đã quen bạn A. (còn bạn B. thì thích em) nhưng nhiều lúc có những hành động làm cho bạn B. lầm tưởng là em cũng có tình cảm với bạn ấy. Sau một tháng thì mọi chuyện vỡ lở và em bị hiểu lầm rất nhiều. Giờ lên đại học, em tiếp xúc nói chuyện với bạn C. nhiều lần và nảy sinh tình cảm với bạn C. Và C. cũng có tình cảm với em nữa. Nhưng chúng em quen nhau được 4 ngày thì bạn C. nói lời chia tay với lý do là không hợp nhau. Em không hiểu sao C. lại nói như vậy khi mà bạn ấy rất vui trong những ngày quen em. Có lẽ do tất cả mọi người đều ngăn cản C. quen em chỉ vì quá khứ của em - mà thực ra mọi người không hiểu rõ. C. nghe lời của bạn bè hơn là tin em phải không anh? Em chẳng còn quan tâm đến các bạn gái khác cho dù các bạn đó có tình cảm với em hay không. Dường như tình cảm của em dành cho C. rất nhiều... Vậy giờ em phải làm sao đây anh? Có nên tiếp tục liên lạc với C. không? Và em phải làm như thế nào để C. có thể hiểu được tình cảm của em? Và làm sao em có thể giành lấy được tình cảm của C. đây? (nhocbui quytoc, yahoo)

- Trường hợp này ông bà gọi ngắn gọn là “gieo gió gặt bão”. Nhưng dù sao thì cũng không có cơn bão nào kéo dài suốt đời. Chuyện tình cảm của em trong quá khứ có thật lem nhem hay không, bây giờ em cũng không thể giải thích hay phân bua được vì ấn tượng em đã tạo ra quá lớn. Cách hay nhất là em phải chứng minh cho bạn C. thấy (nếu thực sự em yêu bạn ấy) bây giờ em là con người hoàn toàn khác, trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Nếu C. thực sự có cảm tình với em, cô ấy sẽ quan tâm đến hiện tại và tương lai hơn là quá khứ. Dĩ nhiên mọi thứ cần có thời gian cũng như cần sự chân thành và nỗ lực của em.

* Anh Bồ Câu ơi, em xem Báo Thanh Niên thường xuyên, biết đến anh nhiều, nhưng chưa bao giờ viết thư vì em nghĩ chẳng có tình huống gì là em không giải quyết được. Nhưng hôm nay em buộc phải viết thư này đến anh. Chuyện là em với bạn trai em quen nhau được hơn một năm và gia đình hai bên cũng tính đến chuyện cưới xin cho hai đứa, nhưng em không hiểu sao cứ mỗi lần anh ấy gặp bạn bè cũ hồi cấp 2 là người ta kêu anh ấy ''bóng''. Em thấy anh ấy ''men'' lắm, chỉ mỗi tội ốm, cao nhòng... Có vậy thôi mà người ta kêu '' bóng'' là không ổn đúng không anh?... (tina, gmail)

- Không lẽ anh ấy của em  “bóng” thiệt sao? Nếu thiệt như vậy thì em phải làm sao, mặc dù hai đứa em rất yêu thương nhau... Chuyện bạn bè kêu nhau là “bóng” có thể chỉ là sự trêu chọc ở lứa tuổi học trò nghịch ngợm, xuất phát từ sự “yểu điệu tha thướt” bề ngoài chẳng hạn. Thực sự nếu bạn em là người như vậy thì thời gian hai năm quen nhau đủ để em xác định được rồi. Nếu em vẫn cho anh ấy là con người đầy nam tính thì chẳng việc gì em phải đánh đổi sự thật đã được kiểm chứng đó để đối lấy những lời đùa cợt vô bằng cớ kia.

* Em và cô ấy rất thân nhau. Sau một thời gian em ngỏ lời yêu cô ấy, cô ấy chấp nhận. Và sau một tháng quen nhau, cô ấy nói rằng: Em đã cố gắng yêu anh nhưng không được anh à, tất cả chỉ dừng lại ở tình cảm anh em thôi... Và rồi cô ấy lạnh lùng, im lặng, từ chối mọi sự giúp đỡ của em. Em chủ động làm lành: rằng anh không muốn mất một người bạn như em, nhưng để anh không yêu em nữa, để vô tư như trước đây, em hãy cho anh thêm thời gian. Thế là mọi chuyện lại trở nên bình thường như lúc đầu, cô ấy vô tư, ríu rít như trước và em đương nhiên vẫn yêu cô ấy nhiều lắm anh à. Nhưng em lại buồn khi cô ấy vẫn đang kiếm tìm cho mình hình bóng người con trai khác và hay nhờ em giúp về mấy chuyện đó... Em có ích kỷ quá không anh? Em phải làm sao đây? Anh cho em một lời khuyên nhé! (Greendy, yahoo)

- Cảm giác khổ sở nhất của em bây giờ là vẫn còn nuôi hy vọng một ngày nào đó cô ấy sẽ “hồi tâm chuyển ý”, mặc dù ngày đó có thể không bao giờ xảy ra. Chấp nhận làm bạn để đau đớn chứng kiến cô ấy tìm kiếm một người bạn trai cho mình, tâm trạng đó thật là kinh khủng. Anh nghĩ, đó là cách tự làm tổn thương mình nặng nề nhất. Theo anh, em nên hỏi thẳng cô ấy một lần nữa để nếu biết chắc mình không còn hy vọng gì thì em nên rút lui và tìm một đối tượng khác. Chứ nếu cứ đóng vai bạn hờ như thế này để ôm nỗi đau trong lòng chẳng có ích lợi gì đâu!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.