Thiếu người đẹp thi hoa hậu

24/11/2007 16:25 GMT+7

Đối với các người đẹp, đã qua rồi cái thời chỉ cần có nhan sắc và chiều cao là có thể tham dự các cuộc thi hoa hậu.

Nói về tiêu chí chọn người đi thi hoa hậu (HH) trong giai đoạn hiện tại, nhà tạo mẫu tóc Phúc Nguyễn (người từng đưa  các người đẹp Huỳnh Phạm Ngọc, Ngọc Lan, Trương Thị May, Diễm Châu... đi thi sắc đẹp ) nhìn nhận: "Tiêu chí chọn người đẹp bây giờ khác hơn trước rất nhiều. Nghĩa là không chỉ có dáng cao, 3 vòng chuẩn mà còn phải có một gương mặt Việt Nam, tay chân thẳng, nụ cười đẹp, răng trắng và quan trọng là trình độ học vấn. Đẹp mà không có trình độ thì rất khó có giải bởi phần lớn HH, á hậu bây giờ sẽ tham dự các cuộc thi quốc tế".


Á hậu Trương Thị May - ảnh: D.L 

Nhà thiết kế Việt Hùng khẳng định thêm: "Phải tìm người ý thức được việc đi thi người đẹp như thế nào, sau đó rèn cho họ cách đi, dáng đứng, cách nói chuyện trước công chúng chứ không phải chỉ có quần áo, tóc tai, trang điểm như trước. Tôi vẫn thích chọn những cô gái thông minh trong giới sinh viên, học sinh, bởi đẹp xấu còn tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Một cô gái thông minh, duyên dáng, có tấm lòng nhân ái là được". Giám đốc điều hành Công ty P.L  Tạ Nguyên Phúc đưa ra tiêu chí của mình: "Chọn người đẹp bây giờ là phải cao trên 1m70, nếu 1m75 càng tốt. Đi thi HH lúc này sướng hơn trước nhiều vì phần lớn các cô đã có ông bầu hoặc công ty quản lý lo tất cả, nhưng sự cạnh tranh hiện tại để có giải thì khốc liệt lắm. Muốn tìm kiếm những gương mặt đủ tiêu chuẩn dự thi không dễ". 

Theo lời các ông bầu thì bây giờ tìm người đẹp, nhất là một vài gương mặt mới không dễ chút nào. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ những cô gái từng nằm trong top người đẹp này, người đẹp khác. Bởi khó tìm người mới nên ông bầu tiếp tục chọn thí sinh từng có giải đưa đi dự thi. Vì vậy, mới có chuyện gần đây những gương mặt đăng quang không lạ như: HH, Á hậu 1 của cuộc thi HH Thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh, Tâm Thanh  từng là Á hậu 1 HH Hải Phòng 2006 và có mặt ở vòng chung kết HH Việt Nam 2006. Cuộc thi HH Trang sức, HH Các dân tộc Việt Nam thì có đến hàng chục gương mặt từng là hoa khôi, siêu mẫu, top 5, top 10 các cuộc thi trước như Ngọc Trinh, Xuân Trang, Như Hảo, Huỳnh Thanh Tuyền... Thực tế, theo một số ông bầu, việc đưa những gương mặt cũ đến với nhiều cuộc thi sắc đẹp khác "bảo đảm" hơn, bởi các cô đã có kinh nghiệm về nhiều mặt. 


Các người đẹp thi Hoa hậu Tây Đô trổ tài nấu ăn - ảnh: C.T.S

Để đưa Á hậu 1 HH Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trương Thị May tiếp tục đến với HH Các dân tộc Việt Nam (diễn ra tại Đà Lạt vào tháng 12 tới), Phúc Nguyễn đã nhờ đến rất nhiều chuyên viên tư vấn cho May về biểu diễn catwalk, tạo dáng, phát triển năng khiếu... Vốn có lợi thế là người gốc Khmer, hơn một tháng nay Trương Thị May đã miệt mài luyện tập những điệu múa truyền thống của dân tộc mình. "Chuẩn bị là thế nhưng tôi cũng lo lắng cho thí sinh của mình bởi đi thi người đẹp hiện tại cần có thêm yếu tố may mắn  nữa", Phúc Nguyễn nói.

Từ nay đến hết năm 2008, ban tổ chức hàng chục cuộc thi HH Việt Nam, HH Hoàn vũ Việt Nam, HH Du lịch, HH Tài năng, HH Toàn quốc trên mạng... đang chuẩn bị cũng là lúc các ông bầu tiếp tục chiêu sinh. Tuy nhiên, mong muốn của  công chúng là các công ty quản lý, các ông bầu hãy cố tìm kiếm những gương mặt mới thật sự xứng đáng tranh tài ở các cuộc thi nhan sắc. Nếu như chỉ quanh đi quẩn lại nhiều gương mặt cũ sẽ dễ tạo cảm giác nhàm chán khiến khán giả không còn hứng thú đi xem HH nữa.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.