Trao tiền bạn đọc ủng hộ cho “hiệp sĩ nhảy cầu cứu người”

15/05/2012 16:45 GMT+7

(TNO) Chiều 15.5, đại diện Báo Thanh Niên đã trao số tiền 5 triệu đồng mà bạn đọc quyên góp tặng anh Danh Nghĩa ở xã Định Hòa, H.Gò Quao (Kiên Giang), nhân vật trong bài viết Dũng cảm nhảy cầu Bình Triệu cứu người.

Được biết, chiều 13.5, khi đang chạy xe gắn máy trên cầu Bình Triệu (TP.HCM), anh Nghĩa thấy một cô gái leo lên thành cầu rồi nhảy ào xuống sông.

Lúc này, nước sông Sài Gòn đang chảy rất mạnh và chỉ trong tích tắc cô gái bị trôi nhanh về giữa khu vực cầu Bình Triệu 2 và cầu Bình Triệu 1.

Trao tiền cho “hiệp sĩ cầu Bình Lợi” 1
Ông Nguyễn Minh Giao - Thư ký tòa soạn Thanh Niên Online trao số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp cho anh Danh Nghĩa - Ảnh: Công Sơn

Trong tình thế cấp thiết, anh Nghĩa đã phi ngay thân mình xuống dòng nước xiết, tìm cách tiếp cận và đưa được cô gái vào bờ an toàn.

Mọi động viên và chia sẻ, bạn đọc có thể liên lạc trực tiếp với “hiệp sĩ cầu Bình Triệu” Danh Nghĩa qua số điện thoại 092.757.7906.

 

Tuy nhiên, toàn bộ giấy tờ tùy thân của anh Nghĩa lại bị dòng nước cuốn mất.

Ngay sau khi bài viết về nghĩa cử cao đẹp của anh Nghĩa được đăng trên Thanh Niên Online, đã có rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước gọi điện thoại đến tòa soạn Báo Thanh Niên để tìm hiểu thông tin và xin số điện thoại của anh Nghĩa, đồng thời quyên góp tiền giúp đỡ anh trang trải chi phí ở TP.HCM trong thời gian đi tìm việc làm.

Cũng thông qua Báo Thanh Niên, anh Danh Nghĩa đã gửi lời cám ơn chân thành đến bạn đọc gần xa đã quan tâm và hỗ trợ anh trong lúc đang thất nghiệp.

Nhiều đơn vị muốn hỗ trợ việc làm cho Danh Nghĩa

Sau khi Thanh Niên Online đưa tin về việc anh Danh Nghĩa đã dũng cảm cứu người, nhiều bạn đọc đã ngỏ ý muốn giúp anh có một công việc thích hợp.

Nghĩa cho biết mình là người gốc Khmer, do điều kiện gia đình nên chỉ học hết lớp 10, chưa có kinh nghiệm chuyên môn gì khác. Lâu nay Nghĩa ở quê phụ giúp gia đình. Ngày 12.5, Nghĩa cùng một số người bạn lên Tân Uyên, Bình Dương tìm việc làm.

Bạn đọc Cao Minh Hòa bày tỏ đã rất xúc động, cảm phục trước hành động dũng cảm của Nghĩa và ngỏ lời hỗ trợ anh một khoản chi phí về lại quê làm lại giấy tờ đã mất khi cứu người. Đồng thời, nếu Danh Nghĩa chưa có việc, bạn đọc này sẽ nhận Nghĩa vào làm việc tại một cơ sở ở Q.Thủ Đức, TP.HCM với mức lương khoảng 4,5 triệu đồng/tháng.

Tương tự, ông Trần Quốc Hưng là giám đốc Công ty Hưng Thành Đạt ở xã Thạnh Phước, H.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương - cho biết, nếu Nghĩa đồng ý, công ty sẽ đào tạo một thời gian để em có thể làm thợ bảo trì máy móc cho đơn vị, với thu nhập mỗi tháng gần 3 triệu đồng.

Nhiều bạn đọc ở TP.HCM cũng đã lên tiếng ngỏ ý sẵn sàng nhận Danh Nghĩa nếu anh chưa có việc làm.

Một doanh nghiệp trồng nấm ở H.Củ Chi, TP.HCM cho biết sẽ bố trí công việc phù hợp cho Danh Nghĩa, đồng thời lo cả chỗ ăn ở.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, ông Huỳnh Quốc Hưng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH sản xuất tủ bảng điện Hải Nam (KCN Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi ngưỡng mộ trước tấm lòng nghĩa hiệp của anh Danh Nghĩa. Chúng tôi muốn mời anh về làm việc tại công ty. Xin quý báo giúp bắc một nhịp cầu để chúng tôi có thể trao đổi cụ thể với anh Danh Nghĩa”.

“Với trình độ lớp 10 là có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Vấn đề là Danh Nghĩa có chịu khó hay không”, ông Hưng nói.

Ngoài ra, nhiều bạn đọc khác cũng đề nghị hỗ trợ chi phí cho Danh Nghĩa về quê để làm lại CMND đã mất khi nhảy xuống sông Sài Gòn cứu người.

Minh Anh

Công Sơn

>> Dũng cảm nhảy cầu Bình Triệu cứu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.