Cầu thủ Real Madrid ‘sẵn sàng chết’ vì HLV Zidane

Giang Lao
Giang Lao
24/02/2021 14:53 GMT+7

Trước trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta lúc 3 giờ rạng sáng mai (25.2), hậu vệ Ferland Mendy khẳng định toàn bộ các cầu thủ Real Madrid trung thành tuyệt đối với HLV Zidane ‘đến chết’.

Ferland Mendy, hậu vệ cánh trái 25 tuổi người Pháp, vừa lên tiếng trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ Marca, cho rằng những sự công kích từ báo chí Tây Ban Nha với HLV Zidane là sai lầm và phóng đại, vì nội bộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha luôn một lòng theo nhà cầm quân người Pháp.
Sự chỉ trích HLV Zidane lên đến đỉnh điểm hồi đầu năm nay sau khi Real Madrid thi đấu phập phù tại giải La Liga, và còn thua trận bán kết Siêu cúp trước Athletic Bilbao (1-2), cũng như bị loại ngay vòng 1/16 Cúp nhà Vua (thua đội hạng 3 Alcoyano cũng 1-2).
Từ đó, rất nhiều câu hỏi đặt ra của báo chí Tây Ban Nha rằng liệu HLV Zidane có còn thích hợp dẫn dắt Real Madrid nữa hay không?
Thế nhưng, Ferland Mendy tỏ ra rất kinh ngạc trước những vấn đề này được báo chí đưa ra, khi cho rằng: “Chúng tôi rất ít khi đọc báo, vì xác định trong mọi trường hợp khó khăn xảy ra thì toàn đội đều phải kề vai sát cánh cùng HLV của mình để vượt qua.
Tôi có thể khẳng định là chúng tôi sẽ ở bên HLV Zidane cho đến chết. Dĩ nhiên, áp lực rất lớn, nhưng ông ấy rất thoải mái. Còn các cầu thủ rõ ràng cũng không quan tâm nhiều tới mọi quan điểm của báo chí, họ đôi khi phóng đại quá mức và chỉ trích toàn sai lầm. Bởi khi chúng tôi thắng thì họ im lặng, nhưng khi thua thì nói ngay chúng tôi khủng hoảng và HLV sắp bị sa thải”.

HLV Zidane được các cầu thủ Real Madrid ủng hộ tuyệt đối hiện nay

AFP

Hồi đầu tháng này, cũng trước những chỉ trích của báo chí Tây Ban Nha, HLV Zidane đã mất bình tĩnh phản ứng lại dữ dội và kêu gọi giới truyền thông phải tôn trọng ông và Real Madrid, cũng như hãy khích lệ để tập thể đội bóng nỗ lực chiến đấu cho những tia hy vọng vẫn còn phía trước…
Sau phản ứng này, HLV Zidane còn rơi vào tình thế không may khi nhiễm bệnh Covid-19, nhưng khi trở lại và từng bước nỗ lực vượt khó trong bối cảnh Real Madrid còn khủng hoảng chấn thương ngày càng nghiêm trọng có lúc có đến 8-9 trụ cột nghỉ thi đấu dài hạn.

Tiền vệ cựu binh Modric (giữa) vẫn nỗ lực không ngừng vì HLV Zidane và Real Madrid

AFP

Real Madrid từ đó đang dần ổn định với số nhân sự còn lại và tài xoay sở của HLV Zidane đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp gần đây trước Huesca, Getafe, Valencia và Real Valladolid, ghi tổng cộng 7 bàn và để lọt lưới chỉ 1 bàn. Qua đó, cũng trở lại đường đua vô địch La Liga khi chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid 3 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.

Thành phần Real Madrid đấu Atalanta vắng gần 8-9 cầu thủ trụ cột

Real Madrid/twitter

Ở đấu trường còn lại là Champions League gặp Atalanta tại vòng 1/8 với trận lượt đi sân khách lúc 3 giờ rạng sáng mai (25.2), Real Madrid vẫn trong cảnh thiếu hụt lực lượng khi trung phong Karim Benzema chính thức ở nhà.
Tuy nhiên, với bộ ba tiền vệ trứ danh vẫn có mặt là Toni Kroos, Casemiro và Modric luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc, là chỗ dựa cho HLV Zidane xoay sở lúc này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đủ tự tin, cùng với đẳng cấp và bản lĩnh có thừa để chinh phục đấu trường châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.