Cầu thủ trẻ Ilaix Moriba mang ơn HLV Koeman khi được thi đấu cho Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
07/03/2021 14:23 GMT+7

Ilaix Moriba được HLV Koeman điền tên vào đội 1 Barcelona thi đấu 3 trận liền gần đây, gồm 2 trận thắng Sevilla 2-0 và 3-0, và rạng sáng 7.3 là trận thắng Osasuna 2-0.

Mới 18 tuổi và 46 ngày, Ilaix Moribasản phẩm mới nhất từ lò đào tạo La Masia trứ danh của Barcelona được trình làng, nhanh chóng chứng tỏ nhiều hứa hẹn trong tương lai và được HLV Koeman cực kỳ hào hứng khi phát hiện bồi dưỡng đưa lên đội 1 thi đấu.
Vì thế, ở trận Barcelona thắng Sevilla 3-0 giữa tuần này ở bán kết lượt về Cúp nhà Vua giành quyền vào chung kết, Ilaix Moriba được tung vào sân thi đấu (thay Busquets phút 78) và góp phần vào thành công của đội nhà, sau trận đã đến gặp cúi đầu cảm ơn HLV Koeman vì đã tin tưởng trao cơ hội cho mình.
Trong trận gặp Osasuna tiếp theo, Ilaix Moriba tiếp tục được trao cơ hội và cũng vào thay Busquets phút 67, để cuối trận ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 sau bàn mở tỷ số của Jordi Alba phút 30.
Chính vì vậy, HLV Koeman cực kỳ hào hứng cho rằng: “Chính sách trẻ hóa Barcelona đang dần có bước tiến đầy khả quan. Dưới sự dìu dắt của Messi, các cầu thủ trẻ như Ilaix Moriba, hay Pedri, Ansu Fati, Ronald Araujo, Oscar Mingueza và Riqui Puig đang ngày càng tự tin và cho thấy tương lai rộng mở”.

Ilaix Moriba tung cú sút tuyệt đẹp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona trước Osasuna

AFP

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng giải thích thêm: “Tôi có quan điểm là không quan tâm tới tuổi tác cầu thủ, mà chỉ cần nhìn thấy những gì họ thể hiện trên sân và đủ điều kiện thi đấu cho đội 1, thì sẵn sàng đưa họ lên. Với tôi, các cầu thủ trẻ là tương lai của đội bóng, họ xứng đáng khi có cơ hội thi đấu và chơi bên cạnh những ngôi sao hàng đầu của CLB như Messi…”.
Cũng theo HLV Koeman: “Đến nay, như Ilaix Moriba vừa ghi 1 bàn thắng tuyệt vời. Pha lập công của cậu ấy cho thấy sự tự tin và kỹ năng tuyệt hảo với cú sút không thể cản phá. Chúng tôi đưa Ilaix Moriba vào thi đấu vì tin rằng chàng trai trẻ này với sự mạnh mẽ và kỹ năng tuyệt vời có thể bổ sung một điều gì đó mới mẻ trên hàng công. Quả thật, Ilaix Moriba đã chơi quá tốt. Đầy hứa hẹn, cậu ấy cho thấy mình hoàn toàn có thể chơi cho đội 1 Barcelona nhiều hơn.

Siêu sao Messi (phải) cực kỳ hạnh phúc chúc mừng Ilaix Moriba ghi bàn thắng để đời của mình

AFP

Cũng giống như Ilaix Moriba, tôi rất thích những cầu thủ trẻ khác như Pedri, Ansu Fati, Ronald Araujo, Oscar Mingueza và Riqui Puig, họ đều chơi cho đội 1 và cho thấy có tương lai đầy hứa hẹn. Vì thế, tôi tiếp tục tin tưởng trao cơ hội thêm nữa cho các cầu thủ trẻ một khi nhìn thấy họ có cơ hội và xứng đáng được góp mặt”.
Về cuộc đua vô địch La Liga, HLV Koeman cho biết: “Quan trọng là chúng tôi phải duy trì đà chiến thắng hiện nay. Trận đấu với Osasuna chưa phải là trận đấu hay nhất, nhưng chúng tôi đã chiến thắng. Đây là điều cần thiết nhất. Và giờ chúng tôi sẽ nghỉ ngơi chờ xem kết quả trận derby giữa Atletico Madrid gặp Real Madrid (lúc 22 giờ 15 tối nay, 7.3.). Tiếp đó là chuẩn bị cho chuyến đi đến Paris gặp PSG (ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau) với hy vọng giành kết quả tốt nhất có thể (lượt đi Barcelona thua 1-4)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.