CĐV Barcelona buộc tội chủ tịch Laporta, trách Jordi Alba keo kiệt để Messi ra đi

Giang Lao
Giang Lao
16/08/2021 16:41 GMT+7

Sau 17 tháng, CĐV Barcelona được trở lại sân Nou Camp với 20.384 người so với hạn mức cho phép 30.000 người và chứng kiến đội nhà thắng trận mở màn La Liga, nhưng họ vẫn phản đối vì Messi ra đi.

Trước trận Barcelona gặp Real Sociedad (thắng 4-2) ở vòng 1 La Liga, CĐV đội bóng xứ Catalan đã treo nhiều băng rôn bên ngoài sân Nou Camp gọi ông chủ tịch Laporta là kẻ phản bội, và cũng là kẻ đã phản bội cả D10S (Lionel Messi).

Messi đang 'đá văng' Mbappe khỏi PSG như thế nào?

Một số băng rôn khác thì viết: “Laporta chỉ là kẻ hầu hạ cho Florentino (Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid)”, hay “Barcelona không phải là chỗ làm ăn của ông (Laporta)”. Ngoài ra, một băng rôn nữa chỉ trích sự thờ ơ của ông Laporta đó là: “Messi ở Paris, còn ông thì ở Ibiza (khu du lịch)”.
Trong trận đấu, khi đến phút thứ 10 tượng trưng cho số áo của Messi ở Barcelona, các CĐV đồng loạt hô vang tên siêu sao người Argentina cùng giơ áo đấu cũ của anh để vinh danh.
Tiếp sau đó, CĐV Barcelona cũng la ó ông chủ tịch Laporta cùng cả người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu, cho rằng chính những quyết định từ 2 vị chủ tịch CLB này đã đẩy Messi ra đi.

CĐV Barcelona giơ áo của Messi ở phút thứ 10 nhằm vinh danh siêu sao này, nhưng cũng đồng thời chỉ trích chủ tịch CLB, ông Laporta

Marca

Trong khi đó, khi tên các cầu thủ được đọc lên trước trận đấu thì chỉ có Gerard Pique được ủng hộ và vỗ tay tán dương, vì trung vệ này đã chấp nhận giảm lương gần như toàn bộ để đội bóng có thể đăng ký cho Memphis Depay và Eric Garcia thi đấu. Nhưng đến tên của Jordi Alba thì bị huýt sáo phản đối vì có tin hậu vệ công thần này không chịu giảm lương.
Vì sự phản đối của giới CĐV, cũng như trước tình cảnh tài chính của Barcelona được cho là không rõ ràng vì chủ tịch cũ Bartomeu cũng lên tiếng phản ứng, ông Laporta dự kiến sẽ tổ chức họp báo vào lúc 17 giờ chiều 16.8 (giờ VN) để thông tin lại nội tình mọi thứ cũng như lý giải tiếp lý do Messi ra đi. Ngoài ra, cũng trong cuộc họp báo này, hậu vệ Jordi Alba hy vọng sẽ được ông Laporta thanh minh cho mình xung quanh vấn đề giảm lương đang bị CĐV phản ứng, vì anh cho rằng vẫn còn đàm phán và chính CLB chưa quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.