CĐV cứ huýt sáo, Mbappe sẽ bỏ Messi sang Real Madrid?

19/08/2021 07:00 GMT+7

Có vẻ bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương "khủng" 36 triệu euro/năm của CLB Paris Saint-Germain (PSG) không thể dập tắt khát vọng chuyển sang Real Madrid chơi bóng của Kylian Mbappe.

Kỳ chuyển nhượng trong mơ của Paris Saint-Germain có nguy cơ đổ vỡ nếu đội bóng nước Pháp không thể giữ chân Kylian Mbappe. Dù chưa có phát ngôn cụ thể, nhưng khát khao muốn rời sân Parc des Princes của tiền đạo sinh năm 1998 đã được lãnh đạo PSG và Real Madrid nắm rõ.
Mong muốn ấy không thay đổi, vấn đề là đôi bên giải quyết thế nào. Theo tờ nhật báo thể thao lớn nhất nước Ý Gazzetta dello Sport thì Mbappe không vui vì sự xuất hiện của Lionel Messi, bởi lo ngại không thể đóng vai trò trung tâm trong dự án của PSG.
Còn Marca (Tây Ban Nha) nhấn mạnh Real Madrid luôn là điểm đến ao ước của Mbappe, dù đội bóng Tây Ban Nha không còn Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo - hai tượng đài Mbappe luôn ngưỡng mộ.
Nguồn tin từ tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha khẳng định Mbappe sẽ không “làm loạn” để ra đi, mà tôn trọng hợp đồng hiện thời, nhưng chắc chắn chân sút người Pháp sẽ không gia hạn hợp đồng để tự do ra đi vào năm 2022.

Mbappe "không vui" đang dấy lên những nỗi lo khủng khiếp tại PSG

AFP

Trong buổi họp báo ra mắt Messi, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói “Mbappe không thể tìm đội bóng nào tốt hơn PSG lúc này” và “PSG có đội hình cạnh tranh, nên Mbappe không có lý do rời đi”. Tuy nhiên, Mbappe vẫn bị mê mẩn bởi “hấp lực” của Real Madrid.
Nguyên nhân đầu tiên nằm ở thương hiệu. Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) bắt đầu thâu tóm PSG từ năm 2011. Trong 10 năm, giới chủ Qatar chi không dưới 1 tỉ euro để đầu tư lực lượng cho PSG, biến đội bóng này thành thương hiệu thể thao phát triển nhanh bậc nhất thế giới.
Song, PSG vẫn là cái tên khiêm tốn về truyền thống lịch sử và đẳng cấp khi đặt cạnh Real Madrid. Đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez là quyền lực bền vững với 13 lần vô địch Champions League, được mệnh danh là “Đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX”.
So với Real Madrid thì PSG chỉ là thế lực mới nổi. Đội bóng Pháp đến năm 2020 mới lần đầu vào chung kết Champions League, trước khi bị loại ở bán kết sau đó 1 năm. Triển vọng vô địch Champions League của PSG mùa này được giới chuyên môn đánh giá cao vượt trội, nhưng Mbappe không chỉ muốn vô địch châu Âu.

Tình cảm giữa Neymar với Mbappe có vơi bớt vì san sẻ cho Messi vừa xuất hiện?

AFP

Tiền đạo người Pháp không giấu khát vọng trở thành một phần của thương hiệu thể thao toàn cầu như Real Madrid, thay vì thương hiệu mới nổi và chông chênh, phụ thuộc vào túi tiền của giới chủ Qatar như PSG.
So với PSG, đội bóng quá mạnh ở “ao làng” Ligue 1, Real Madrid thi đấu ở sân chơi cạnh tranh hơn. Tại LaLiga, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti phải đương đầu với Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla, Valencia hay Villarreal.
Không chỉ nhiều đội mạnh và nhiều ngôi sao, guồng thi đấu ở La Liga còn thúc đẩy cầu thủ tốt hơn so với Ligue 1 - giải đấu thiếu sức hút và đối trọng đủ mạnh với PSG.
Từ khi lập nghiệp ở AS Monaco đến khi trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất, Mbappe luôn khao khát tìm kiếm thách thức mới. Một PSG quá mạnh ở Ligue 1, một năm chỉ chơi tối đa 5 - 6 trận cạnh tranh ở Champions League, có phải bệ phóng tiềm năng để Mbappe bứt phá?
Tiền đạo người Pháp hiểu rõ điều này. 

PSG vẫn chỉ là tay chơi mới tại đấu trường Champions League

AFP

Chủ tịch Al-Khelaifi nói PSG có đội hình cạnh tranh, nhưng áp lực, thử thách còn phải đến từ môi trường thi đấu. Ligue 1 quá nhỏ bé và nhàm chán để chứa đựng tài năng của Mbappe.
Sau cùng, ở lại PSG đồng nghĩa Mbappe phải san sẻ tầm ảnh hưởng với Messi và Neymar. Trong bộ ba tấn công của đội bóng nước Pháp ai cũng biết Neymar và Messi đã quá hiểu nhau để phối hợp thi đấu. Còn Mbappe thì chưa.
Viễn cảnh Neymar - Messi phối hợp, còn Mbappe lạc lõng là có thể. Hoặc phối hợp thành công, thì một cầu thủ cá tính như Mbappe không dễ chấp nhận việc nấp sau cái bóng của 2 đàn anh cả về tên tuổi, tầm ảnh hưởng lẫn lối chơi.
Cũng như Messi ở Barcelona 12 năm trước, mọi cầu thủ lớn đều cần được đặt ở vị trí trung tâm. Mbappe khó trở thành tiêu điểm ở PSG, nhưng Real Madrid thì khác. Nếu chuyển tới sân Santiago Bernabeu thì Mbappe chắc chắn sẽ là số 1.

Mbappe dễ đến Real Madrid danh giá đang chờ sẵn

AFP

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu hàng tấn công với các cầu thủ hoặc ở bên kia sườn dốc sự nghiệp (Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos), hoặc hay chấn thương (Marco Asensio, Eden Hazard), hoặc non kinh nghiệm (Rodrygo Goes, Vinicius Junior).
Đến Real Madrid, Mbappe chắc chắn là ngôi sao sáng nhất trong chu kỳ mới ít nhất 5-10 năm tới, trở thành biểu tượng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong thời đại mới. Mbappe cũng gặp lại Benzema, đàn anh thân thiết ở đội tuyển Pháp.
Benzema cũng là mẫu tiền đạo sẵn sàng đá rộng, chơi với vai trò thầm lặng để làm bệ phóng cho ngôi sao sinh năm 1998 tỏa sáng. Được đặt vào vai trò trung tâm và có tiềm năng trở thành đầu tàu của thương hiệu thể thao như Real Madrid, đó là cơ hội không thể chối từ.
Theo Marca, cả ba bên: PSG, Real Madrid và Mbappe sẽ không thay đổi quan điểm. Nếu Mbappe nhất quyết muốn đi, PSG buộc phải bán ngôi sao người Pháp để tránh trường hợp “mất trắng”. Ai chứ Mbappe và Real Madrid quyết không vội!
Real Madrid sẽ chờ thời điểm để vào cuộc với mức giá 120 đến 150 triệu euro. Bom tấn chuyển nhượng Hw2 2021 được cho là đã được châm ngòi sau những tiếng huýt sáo la ó của CĐV PSG hướng về Mbappe ở trận đấu tối 14.8 tại vòng 2 Ligue 1, cũng là màn ra mắt của... Messi!
Sáo cứ huýt vang các khán đài, hãy chờ xem MbappeReal Madrid có thể thực hiện giấc mơ hay không! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.