Vụ ‘bệnh nhân tử vong sau khi tiêm’: Dược sĩ không được cấp phép tiêm thuốc

05/04/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều 5.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, cơ quan này sẽ vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong sau khi tiêm vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Hảo, tính đến chiều 5.4, Sở Y tế Nghệ An vẫn chưa nhận được báo cáo của Phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu về vụ việc bệnh nhân Hồ Văn Trường (48 tuổi, trú xã Quỳnh Trang) đột ngột tử vong sau khi được ông Nguyễn Đình Vinh (dược sĩ trung học, trú xóm 6, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) tiêm thuốc chữa bệnh.

“Nếu đúng sự thật ông Vinh chỉ được Sở cấp giấy chứng nhận cho phép hành nghề bán thuốc tây mà lại tiêm thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân rồi để xảy ra hậu quả nghiêm trọng là chết người thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật”, ông Hảo khẳng định.

Cùng ngày, ông Vũ Hồng Quang, Trưởng Phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu, cho biết đơn vị này đang làm rõ vụ việc ông Nguyễn Đình Vinh dù không được cơ quan chức năng chuyên môn cấp giấy phép chứng nhận hành nghề tiêm thuốc chữa bệnh nhưng ông này đã tiêm cho bệnh nhân Trường rồi sau đó bệnh nhân tử vong.

“Chiều 5.4, tôi đã cử Phó Phòng Y tế huyện về tận địa bàn - nơi xảy ra vụ việc để điều tra. Đầu tuần tới Phòng sẽ làm báo cáo cụ thể gửi Sở Y tế Nghệ An”, ông Quang nói.

Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, dù ông Nguyễn Đình Vinh chỉ được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy chứng nhận cho phép hành nghề bán thuốc tây (không được phép tiêm thuốc chữa bệnh - PV), nhưng chiều 3.4, ông  Vinh đã tiêm cho bệnh nhân Trường một mũi thuốc chữa bệnh hen suyễn, ho và tức ngực.

Sau khi  tiêm xong khoảng 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân Trường xuất hiện những triệu chứng bất thường như khó thở, mặt mày tím tái, lên cơn co giật và tử vong.

Khi vụ vụ việc xảy ra, Công an huyện Quỳnh Lưu đã kết hợp với các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc điều tra. Phía gia đình dược sĩ Vinh cũng đã chấp nhận bồi thường cho gia đình bệnh nhân Trường tổng số tiền 90 triệu đồng.

Nguyên Dũng

>> Cụ ông 81 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc
>> Cụ bà 86 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc bổ não
>> Cụ ông 76 tuổi đột ngột tử vong sau khi tiêm thuốc bổ
>> Cháu bé 7 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở nhà y sĩ
>> Tử vong sau tiêm thuốc cản quang Xenetic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.