CĐV Pháp cảm xúc lẫn lộn chờ Messi đến PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2021 15:46 GMT+7

Lionel Messi dự kiến sẽ đến Paris vào ngày 9.8, bị thu hút bởi nguồn tiền vô hạn của PSG , sau khi nói lời chia tay đầy nước mắt với Barcelona sau 21 năm.

Sự trì hoãn đến Paris của Messi, được các ông chủ người Qatar của “gã khổng lồ” nước Pháp PSG coi là mảnh ghép quan trọng còn thiếu trong tham vọng chinh phục ở Champions League của họ, đã khiến người hâm mộ phải đoán già đoán non. Vào tối 8.8, hàng chục cầu thủ cuồng nhiệt của PSG đã tập trung tại cổng sân bay Le Bourget ở phía bắc thủ đô với hy vọng có thể nhìn thấy tân binh siêu sao mới nhất của họ. Tuy nhiên, sự chờ đợi của họ đã vô ích.

Messi khóc trong cuộc họp báo chia tay Barcelona

AFP

Động thái trên làm dấu lên việc không có thỏa thuận nào được thực hiện, khi Messi đã thừa nhận trong cuộc họp báo chia tay đầy nước mắt ở Barcelona vào 8.8 rằng việc gia nhập PSG là một "khả năng".

Làm rõ chuyện Barcelona quyết 'ăn không được, phá cho hôi' vụ Messi đến PSG

Trên thực tế, PSG là CLB duy nhất có thể chi trả những gì được mong đợi là một bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro/năm cho tiền đạo 34 tuổi người Argentina. Trước đó, mặc dù đề nghị cắt giảm một nửa lương của mình để ký hợp đồng 5 năm mới mà một Barcelona đang gánh khoản nợ 1,2 tỉ euro và cầu thủ đã đồng ý, thỏa thuận được đưa ra dựa trên các hạn chế nghiêm ngặt về lương của các giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha.
Một số người ở Ligue 1 của Pháp có cảm xúc lẫn lộn về sự xuất hiện sắp tới của Messi, người sẽ tạo thành một hàng công siêu sao tấn công bên cạnh Kylian MbappeNeymar, cầu thủ đang kiếm được 36 triệu euro/năm và là đồng đội cũ tại Barcelona của ngôi sao người Argentina.

CĐV của PSG và Pháp đang háo hức chờ Messi đến

AFP

“Đó là điều thật phi thường đối với Ligue 1. Nhưng đối với một người theo chủ nghĩa thuần túy như tôi, Messi lẽ ra phải kết thúc sự nghiệp của mình tại Barcelona”, HLV Frederic Antonetti của Metz nói. Mùa hè này, PSG đã bổ sung hậu vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha Sergio Ramos từ Real Madrid, nơi anh đã giành 4 chức vô địch Champions League, và thủ môn Gianluigi Donnarumma vừa cùng tuyển Ý đăng quang EURO 2020. Messi là cầu thủ tự do. Ramos cũng đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Highlights Barcelona 3-0 Juventus: Không cần Messi vẫn thắng đậm đội của Ronaldo

Việc chuyển đến sân Parc des Princes có nghĩa là một cuộc hội ngộ của Messi với đồng đội tuyển Argentina là Angel di Maria. Một điểm thu hút nữa là HLV Mauricio Pochettino cũng giống như Messi, khởi nghiệp ở Newell's Old Boys tại Rosario, Argentina. "Đã có rất nhiều tin đồn. Có rất nhiều điều đang được nói ra", HLV Pochettino nói về Messi sau trận PSG nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Troyes trong trận mở màn mùa giải mới.

Mbappe (phải) được kỳ vọng sẽ cùng Messi và Neymar tạo nên hàng công khủng

AFP

Jorge Sampaoli, HLV của Marseille - kình địch của PSG ở bóng đá Pháp, cho biết sự xuất hiện của Messi sẽ là một tin vui đối với bóng đá Pháp: “Thật tuyệt vời cho Ligue 1, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bóng đá Pháp đã thắng rất nhiều và trưởng thành rất nhiều trong những mùa giải gần đây. Ngay cả khi anh ấy đến một CLB khác không phải Marseille, điều đó sẽ rất tốt. Mọi người sẽ say mê cho cuộc cạnh tranh chức vô địch. Đó sẽ là động lực bổ sung để chúng tôi thi đấu với anh ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.