Cha của trung vệ tuyển Anh Maguire bị thương trong vụ giẫm đạp ở sân Wembley

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/07/2021 15:56 GMT+7

Trung vệ tuyển Anh, Harry Maguire vừa tiết lộ về việc cha anh, Alan, đã bị thương trong một vụ giẫm đạp tại sân Wembley ở trận chung kết EURO 2020 hôm 12.7.

Trận chung kết EURO 2020 giữa tuyển Anh và Ý đã bị hoen ố phần nào bởi những CĐV không có vé xông vào sân và gây hỗn loạn. Người cha 56 tuổi của Maguire không may bị cuốn vào vụ lộn xộn này trước khi trận đấu bắt đầu và bị nghi gãy 2 xương sườn.

Ông Alan, cha của Maguire

CHỤP MÀN HÌNH

Ông Alan đã bị ghim xuống đất và bị giẫm đạp sau khi một nhóm CĐV không vé xông đến một lối vào sân dành cho người khuyết tật ở Wembley. Maguire nói: “Bố tôi đã hứng chịu vụ giẫm đạp. Tôi chưa nói chuyện với ông ấy nhiều nhưng nhẹ nhõm phần nào khi các con tôi đã không đến sân xem trận đấu. Điều đó thật đáng sợ - ông ấy nói rằng rất sợ và tôi không muốn bất cứ ai trải qua điều đó tại một trận đấu bóng đá. Tôi đã xem rất nhiều video và đã nói chuyện với bố và gia đình tôi. Chính cha tôi và người đại diện của tôi là người chịu đựng nhiều nhất. Tôi hy vọng chúng ta phải có biện pháp để đảm bảo rằng nó sẽ không xảy ra nữa”.

CĐV Anh đã gây ra nhiều vụ lộn xộn xung quanh trận chung kết EURO 2020

AFP

Theo tờ The Sun, sự cố khiến cha của ngôi sao tuyển Anh khó thở, nhưng dù đau đớn, ông Alan vẫn không yêu cầu chữa trị và ở lại theo dõi trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của con trai từ trước đến nay. “Cha tôi là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nên ông ấy vẫn tiếp tục theo dõi trận đấu. Ông ấy đã bị khó thở sau đó đau ở xương sườn, nhưng không muốn gây ồn ào. Trải nghiệm ở Wembley luôn tuyệt vời, bình thường luôn tràn ngập những người hâm mộ tuyệt vời. Nhưng lần này rõ ràng là trận chung kết, mọi người đều bị choáng ngợp và cách hành động của một số người là hoàn toàn sai lầm. Bố sẽ luôn ủng hộ tôi và tham gia các trận đấu. Tất cả chúng ta nên ý thức hơn và rút kinh nghiệm”, hậu vệ của M.U nhấn mạnh.

Hỗn loạn cảnh CĐV bị thương vì chen chúc ở trận chung kết Euro 2020 Anh - Ý

Những cảnh tượng lộn xộn tại Wembley trước, trong và sau trận chung kết EURO 2020 được xem là “xấu xí” và khiến nước Anh lo ngại cho nỗ lực chạy đua đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, bản thân Maguire hy vọng rằng hành động của một bộ phận nhỏ CĐV Anh không làm tổn hại đến tham vọng đăng cai các giải đấu lớn của nước này trong tương lai gần.

Nỗi thất vọng của Maguire sau khi tuyển Anh thua ở loạt đá luân lưu

AFP

Sau những sự cố ở sân Wembley, UEFA cho biết đang xem xét vụ việc để đưa mức phạt đối với Liên đoàn Bóng đá Anh (FA). Trước đó, UEFA cũng đã phạt FA 30.000 euro do CĐV chiếu tia laser vào mắt thủ môn tuyển Đan Mạch, la ó khi cử Quốc ca nước này và đốt pháo sáng ở bán kết EURO 2020 mà tuyển Anh giành chiến thắng ở hiệp phụ.

Usain Bolt đã nói vậy về vụ Rashford, Sancho và Saka bị phân biệt chủng tộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.