Champions League, Atletico Madrid vs Chelsea: Thử thách thật sự cho HLV Tuchel

23/02/2021 15:00 GMT+7

Lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ chứng kiến cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid với Chelsea tại sân Arena National, Bucarest, vào lúc 3 giờ sáng 24.2 (theo giờ VN).

Champions League sẽ trở lại với các màn hình trên toàn cầu vào rạng sáng mai, mà cuộc đọ sức giữa Atletico Madrid với Chelsea trên sân Arena National của thành phố Bucarest (Romania) được xem là một điểm nhấn đặc biệt.

“Sẽ không thay đổi”

Atletico Madrid tiến vào cuộc đụng độ với Chelsea sau thất bại đau đớn trước Levante (0-2) hồi cuối tuần qua và HLV Diego Simeone sẽ coi trận đấu này như một cơ hội để khôi phục lại con đường chiến thắng. Atletico Madrid đã đảm bảo vị trí của họ ở vòng 1/8 dù chỉ thu về có 9 điểm, khi “Los Colchoneros” chiếm vị trí thứ hai ở bảng A sau Bayern Munich.
Việc HLV Simeone chuyển sang sơ đồ 5-3-2 (hoặc 3-4-1-2) trong mùa giải này đã mang lại hiệu quả kỳ diệu ở trong nước, tuy nhiên ở châu Âu, Atletico Madrid kém thuyết phục hơn và phải đối mặt với thử thách lớn trước một Chelsea đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV mới. Những chấn thương cũng bắt đầu ảnh hưởng đến đội hình, đặc biệt là ở hàng thủ, tuy nhiên với việc Luis Suárez và Joao Felix nổ súng trên hàng công, người ta có thể thấy một màn trình diễn với tư duy tấn công khác thường từ “Los Colchoneros”.
HLV Simeone nói: “Chelsea đã thay đổi rất nhiều dưới thời Thomas Tuchel, người đã thúc đẩy đội bóng chơi tốt. Họ là một đội bóng hùng mạnh với những cầu thủ tuyệt vời, và họ đã đầu tư tài chính tốt. Chứng kiến trình độ của 3 thủ môn mà họ có được, điều đó cho thấy tiềm năng của đội bóng. Những cầu thủ tấn công của họ có thể chơi cho bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu”.
Về Suarez, HLV Simeone nói: “Sự hiện diện của anh ấy tạo ra niềm tin trong đội. Anh ấy là một tay săn bàn bẩm sinh. Anh ấy không ghi bàn khi xa nhà? Hãy để câu hỏi đó cho London”. Tất nhiên, Atletico Madrid sẽ hướng đến chiến thắng trước Chelsea, đội bóng có những cầu thủ tuyệt vời. Và theo chiến lược gia người Argentina, “chúng tôi sẽ không thay đổi” dù “họ biết chúng tôi nghĩ như thế nào”.

“Phải cống hiến hết sức mình”

Chelsea (trái) cần phải tạo ra đủ cơ hội thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được một kết quả tích cực trước Atletico Madrid

AFP

Trong khi đó, Chelsea kết thúc vòng bảng với tư cách là đội đầu bảng E với 14 điểm sau 6 trận, đánh bại đội bóng Tây Ban Nha Sevilla để đứng đầu bảng. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Thomas Tuchel, “The Blues” đã có một giai đoạn tích cực, bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thế nhưng đây sẽ là một bài kiểm tra thật sự đối với cựu HLV của PSG và những huấn thị của ông trước đội bóng đang dẫn đầu ở La Liga.
HLV Tuchel nói: “Đó là một bài kiểm tra khắc nghiệt. Họ là một CLB giàu kinh nghiệm ở cấp độ này, một HLV giàu kinh nghiệm. Hy vọng rằng nó mang lại những điều tốt nhất trong chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ theo cách của chúng tôi, họ sẽ làm mọi thứ theo cách của họ. Rõ ràng những gì bạn nhận được khi đối đầu với Atletico: chiến đấu, kinh nghiệm, một đội bóng có tâm lý tốt”.
Chiến lược gia người Đức cũng sẽ tiếp tục với sơ đồ 3-4-2-1 và có thể hướng dẫn các cầu thủ của mình chơi bóng nhiều hơn để có thể tạo ra đủ cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đọ sức này. ông cũng tin rằng việc trận đấu được tổ chức tại Bucarest thay vì Madrid sẽ là vấn đề lớn hơn đối với Atletico so với đội bóng mới của mình.
HLV Tuchel nói: “Thật bất lợi cho Atletico khi không được chơi trên sân nhà. Champions League là một cuộc cạnh tranh thú vị, nhưng các cầu thủ của tôi biết rằng họ phải cống hiến hết sức mình trong mọi trận đấu. Ở vòng loại trực tiếp Champions League, bạn cần phải thể hiện ở phong độ cao nhất, đặc biệt là trước một đội bóng như Atletico”.
Tình hình nhân sự
Atletico Madrid: Jose Gimenez, Hector Herrera và Yannick Carrasco vắng mặt vì những lý do khác nhau trong khi Kieran Trippier bị treo giò.
Chelsea: Thiago Silva đang gặp chút rắc rối về thể lực.
Lịch sử đối đầu
- Atletico Madrid và Chelsea đã gặp nhau 6 lần ở các Cúp châu Âu, Atletico Madrid thắng 1 trận, Chelsea thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.