Champions League: Barcelona có vượt qua được cơn ác mộng thua Bayern Munich 2-8?

Giang Lao
Giang Lao
14/09/2021 10:36 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận đấu HLV Koeman và thủ quân Busquets của Barcelona đều cho rằng trận gặp lại Bayern Munich lúc 2 giờ rạng sáng 15.9 ở bảng E Champions League , hoàn toàn khác biệt với trận đấu tháng 8.2020.

Trận đấu vào tháng 8.2020 tại Lisbon, Bồ Đào Nha ở tứ kết mùa giải Champions League 2019 - 2020 dưới thời HLV Quique Setien đã chứng kiến Barcelona nhận trận thua kinh hoàng trước Bayern Munich với tỷ số 2-8.
Sau trận thua này, Barcelona trải qua thời kỳ khủng hoảng nhất trong lịch sử của mình, ngay cả siêu sao Lionel Messi cuối cùng cũng phải gạt nước mắt ra đi kết thúc một triều đại lừng lẫy ở đội bóng xứ Catalan.
Trong vòng quay mới, Barcelona ở giai đoạn chuyển giao không còn một ngôi sao hàng đầu nào trong đội hình nhưng đã gặp lại Bayern Munich vẫn giữ sức mạnh đáng gờm ở vòng bảng Champions League. “Liệu nỗi ám ảnh cũ có lập lại?”, tờ Marca nhận định trước khi 2 đội đối đầu nhau trong thời kỳ hậu Messi.
Theo HLV Koeman: “Barcelona hiện vẫn còn nhiều cầu thủ từng trải qua trận thua 2-8. Nhưng chúng tôi đang có cơ hội thay đổi điều này khi gặp lại Bayern Munich. Chúng tôi đã chia tay cầu thủ bảo đảm ghi 35 bàn mỗi mùa (Messi), nhưng bù lại chúng tôi hiện đang có một tập thể tốt, có phong cách khác và riêng biệt của mình. Chúng tôi hoàn toàn có thể làm tổn thương Bayern Munich với lối chơi cường độ cao”.

Siêu sao Messi trong trận thua kinh hoàng của Barcelona trước Bayern Munich 2-8 vào tháng 8.2020

AFP

Trong khi đó, thủ quân của Barcelona, Busquets cũng đánh giá: “Tỷ số 2-8? Đó là một mùa giải khác, một đội bóng khác và HLV khác, nên không thể so sánh. Mỗi hoàn cảnh đều khác nhau, dĩ nhiên chúng tôi không quên trận đấu đó, kết quả thua 2-8 là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, lúc này chúng tôi đang có một tập thể vững mạnh, và phải dựa vào đó để đối đầu với Bayern Munich. Chúng tôi không còn Messi, và tôi từng bị sốc vì chuyện chia tay của cậu ấy. Nhưng trong hoàn cảnh mới, chúng tôi cần thích ứng và thi đấu mà không còn phụ thuộc vào Messi nữa”.

Tỷ số 2-8 được xem là nỗi đau của Barcelona trước khi gặp lại Bayern Munich để hy vọng có một sự thay đổi nhằm quên đi ký ức đáng buồn

AFP

Thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich cũng nhận định: “Trận đấu ở Lisbon là một trận chung kết của chúng tôi. Còn đây là 1 trong 2 trận đấu ở vòng bảng Champions League, nên tính chất rõ ràng là khác nhau. Chưa kể, cả chúng tôi và Barcelona nay cũng đều có nhiều khác biệt, mọi người ai cũng biết điều đó. Vì vậy, không thể so sánh được. Đây là trận đấu không hề dễ vì Barcelona cũng có những điểm đáng chú ý dù đã chia tay Messi, họ đang có Memphis Depay, hay cầu thủ trẻ Pedri bên cạnh những cầu thủ hàng đầu như Frenkie de Jong, Busquets…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.