Champions League: Chưa có ma thuật từ 'M-N-M'

17/09/2021 08:16 GMT+7

Rạng sáng qua, khi Man.City, Ajax và Liverpool rời sân với những chiến thắng mãn nhãn trong cơn mưa bàn thắng thì tại Bỉ, ma thuật đã không xuất hiện từ sự phối hợp giữa 3 siêu sao Messi - Neymar - Mbappe, được giới truyền thông Pháp gọi là “M-N-M”, khiến PSG bị chủ nhà Club Bruges cầm chân với tỷ số 1-1 ở lượt trận đầu tiên của bảng A vòng loại Champions League .

Trang L’Equipe.fr chạy hàng tít “Messi - Neymar - Mbappé, ma thuật vẫn chưa vận hành” và theo họ, “sự kỳ vọng là vô cùng lớn lao và rạng sáng qua, sự thất vọng cũng lớn như thế”. Trận ra quân của bộ ba Messi - Neymar - Mbappe khiến cả thế giới bóng đá phải mơ màng nhưng đối với khán giả, cả ở trên sân lẫn xem truyền hình, họ sẽ không còn nhớ gì về buổi tối hôm đó trên đất Bỉ.
Thậm chí, cựu danh thủ người Anh Owen còn cho rằng PSG trông có vẻ yếu hơn khi có Messi và không đủ để giúp đội bóng Pháp vô địch Champions League. Anh nói: “Những tiền đạo của PSG đều là những cầu thủ phi thường theo đúng nghĩa của nó. Nhưng đối với tôi, việc đặt 3 cái tên đó cùng nhau khiến họ yếu đi và tôi thật sự không hiểu tại sao họ lại là một trong những ứng viên cho Champions League. Tôi nghĩ các đội bóng Anh (Chelsea, Liverpool, Man.City và M.U) vượt trội hơn rất nhiều”.
Cũng có ý kiến cho rằng “M-N-M” đã không hỗ trợ phòng ngự, đồng nghĩa với việc đội hình bị chia làm đôi và hàng tiền vệ bị áp đảo. Tuy nhiên, HLV Pochettino của PSG khẳng định ông “hài lòng với nỗ lực phòng ngự của các tiền đạo. Chúng tôi cần phải mạnh mẽ hơn ở các khu vực khác trên sân”. Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi cần thời gian làm việc với họ để xây dựng sự hiểu biết. Điều đó đã rõ ràng và chúng tôi đã nói điều đó trong những ngày gần đây”.
Messi được đặt bên phải trong hàng công 3 người của PSG với Mbappe chơi ở trung lộ và Neymar bên cánh trái. Đúng như dự đoán, đội bóng Pháp đã chơi theo sơ đồ 4-3-3 với trọng tâm là dựa vào các hậu vệ cánh Hakimi và Diallo để tạo ra chiều rộng. Tuy nhiên, Messi đã không phối hợp hiệu quả với người bạn thân Neymar như với Mbappe.
Thế nhưng, hãy tương đối hóa vấn đề bởi có một thực tế cần lưu ý là có lẽ không hợp lý khi mong đợi những tia lửa từ Messi nói riêng và từ “M-N-M” nói chung ở thời điểm họ không có được tình trạng thể lực tốt nhất.
Trong khi chờ đợi, một câu hỏi được đặt ra là liệu cây đinh ba “M-N-M” có thể ghi dấu ấn lịch sử vĩ đại của bóng đá như những “Messi - Neymar - Suarez” hay “Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo” hay không?
Kết quả đợt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 16.9 (giờ Việt Nam)
- Bảng A:
Club Brugge 1-1 Paris Saint-Germain
Man.City 6-3 RB Leipzig.
 - Bảng B:
Atletico Madrid 0-0 FC Porto
Liverpool 3-2 AC Milan.
 - Bảng C:
Besiktas 1-2 Borussia Dortmund
Sporting CP 1-5 Ajax.
 - Bảng D:
FC Sheriff 2-0 Shakhtar Donetsk
Inter Milan 0-1 Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.