Champions League: HLV Pirlo bị chê ‘thiếu kỹ năng’ khiến Juventus gục ngã trước Porto

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2021 14:21 GMT+7

HLV Andrea Pirlo của Juventus đã bị coi là 'thiếu hiểu biết và không có ý tưởng' dẫn đến ‘Bà đầm già’ thua 1-2 trên sân Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm 18.2.

Hai bàn thắng chóng vánh ở đầu mỗi hiệp của Porto đã trừng phạt nhà vô địch Ý trước khi Federico Chiesa rút ngắn tỷ số 1-2 để thắp lại hy vọng lật ngược tình thế ở trận lượt về tại Turin vào ngày 9.3. "Vào sân như vậy mà không tập trung là điều không thể chấp nhận được, có quá nhiều sự hời hợt. Trong hiệp 1 (Rodrigo) Bentancur mắc sai lầm rất lớn. Ở hiệp 2, 8 cầu thủ đã không cẩn thận trước 3 cầu thủ Porto. Điều này rất khó xảy ra", cựu HLV của Juventus, Fabio Capello nói với Sky Sport.

Ronaldo mờ nhạt trong lần trở lại Bồ Đào Nha

AFP

Đối với Juventus, đó là trận đấu thứ tư liên tiếp không thắng tại vòng 1/8 Champions League. Ở trận gặp Porto, đội bóng của Pirlo đã không có Paulo Dybala, Leonardo Bonucci, Juan Cuadrado và Arthur do đều dính chấn thương.
Trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini buộc phải rời sân vì vấn đề cơ bắp trong hiệp 1 ở Porto, trong khi Matthijs De Ligt kết thúc trận đấu với những bước đi khập khiễng. Pirlo sau trận tiết lộ rằng tiền đạo Alvaro Morato "cảm thấy mệt mỏi" và phải nằm xuống sau tiếng còi mãn cuộc.
Sau thất bại, HLV Pirlo nói: “Khi bạn để thủng lưới quá sớm, điều đó đánh gục sự tự tin của bạn. Các cầu thủ đã buông xuôi và Porto có thể chơi một trận đấu mà họ muốn. Đáng ra chúng tôi không nên chơi như vậy và thật đáng tiếc. Chúng tôi có thể làm tốt hơn".

Juventus (áo cam) chơi hời hợt trong trận đấu với Porto

AFP

Đối với tờ Corriere Dello Sport, đó là "trận đấu tồi tệ nhất mùa giải" của Juventus khi đội bóng thành Turin thi đấu "mất tập trung và hời hợt". Trong khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo được mô tả là "một bóng ma" trong chuyến trở lại quê nhà Bồ Đào Nha. "Juventus đã bị phụ thuộc vào màn trình diễn của Ronaldo. Một Juve với trận đấu có lẽ là tệ nhất trong mùa giải này được cứu bởi bàn thắng của Chiesa", theo nhận định tờ báo trên.
Trong khi đó, cựu tuyển thủ Ý Alessandro Del Piero nhận định: “Đội bóng không có Arthur, Dybala, Cuadrado, Bonucci gần như không còn ý tưởng sáng tạo nào trong lối chơi. Nhưng tôi tin rằng trận lượt về sẽ là một Juve khác, từ mọi góc độ”. Cả hai đội đều từng 2 lần vô địch cúp châu Âu, trong đó lần đăng quang gần nhất của Juventus vào năm 1996, còn Porto vào năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.