Champions League: HLV Tuchel cao giọng nói về sự đáng sợ của Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/03/2021 11:37 GMT+7

HLV Thomas Tuchel tin rằng Chelsea với diện mạo mới của ông tự hào có đủ ‘nguyên liệu’ để trở thành ứng cử viên vô địch Champions League thực sự.

Hakim Ziyech và Emerson Palmieri đã lập công giúp Chelsea vượt qua Atletico Madrid với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay (18.3, giờ VN) trên sân nhà Stamford Bridge. “The Blues” đã hạ gục đội đầu bảng La Liga với tỷ số chung cuộc 3-0 để lọt vào tứ kết Champions League đầu tiên kể từ năm 2014, trong đó ông Tuchel kéo dài chuỗi trận bất bại ở Chelsea lên con số 13.

HLV Tuchel đang bất bại cùng Chelsea

AFP

Háo hức chờ đợi kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết vào ngày 19.3, HLV Tuchel khẳng định Chelsea không được sợ bất kỳ ai trong giải đấu, đồng thời ca ngợi tinh thần quật khởi của đội bóng là yếu tố quan trọng đối với cơ hội tiếp tục ở đấu trường châu Âu. Tuchel nói: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi cảm thấy mình xứng đáng với điều này. Chúng tôi đưa ra phản hồi tích cực về chất lượng và cường độ. Họ chơi với một mối liên kết đặc biệt và những màn trình diễn cũng như kết quả như thế này đem lại cho bạn một lợi thế.
Bạn chỉ có thể đạt được điều này thông qua kết quả và kinh nghiệm. Tôi chắc rằng không ai muốn đấu với chúng tôi. Nhưng sẽ là một thử thách siêu khó ở phía trước vì chúng tôi đã ở vòng 8 đội cuối cùng. Đó là một bước tiến lớn, nhưng không cần phải sợ hãi, chúng tôi tận dụng những gì có được và chuẩn bị tốt nhất có thể".

Atletico Madrid (áo sọc đỏ) bất lực trước hàng thủ Chelsea

AFP

Atletico Madrid đã chơi thiếu người khi Stefan Savic bị đuổi khỏi sân ở cuối trận vì thúc cùi chỏ vào Toni Rudiger, và đội bóng dến từ Tây Ban Nha đã bị đánh bại sau đó.
Ở trận lượt về gặp Atletico Madrid, tiền vệ N'Golo Kante đã gợi lại một trong những màn trình diễn tuyệt vời trong sự nghiệp vốn đã có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea và 1 chức vô địch World Cup (2018) cùng tuyển Pháp. Tuyển thủ người Pháp đã thống trị và kiểm soát từ đầu đến cuối ở hàng tiền vệ của Chelsea, khiến Tuchel phải kinh ngạc trước cầu thủ 29 tuổi này.
“Thật vinh hạnh khi được trở thành huấn luyện viên của anh ấy (N'Golo Kante). Anh ấy là một món quà lớn đối với tôi, một người đàn ông rất khiêm tốn và là người giúp đỡ rất nhiều cho đồng đội và đội bóng trên sân cỏ. Nhưng đừng đánh giá thấp phẩm chất của anh ấy trong việc chuyền bóng, lừa bóng và thoát khỏi áp lực. Mateo Kovacic và anh ấy cần phải tiến bộ hơn so với ngày hôm nay vì chúng tôi đã bỏ lỡ Jorginho. Vì vậy, họ biết chúng tôi sẽ dựa vào họ (Mateo Kovacic và Kante), và họ đã thể hiện một cách ấn tượng".

Hàng công đắt giá của Chelsea bắt đầu thể hiện sự đáng sợ

AFP

Màn trình diễn ấn tượng của Chelsea khiến HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) chỉ còn biết chúc mừng đối thủ, sau đó khẳng định đội bóng của ông sẽ tập trung vào việc theo đuổi chức vô địch La Liga. “Tôi nghĩ bạn phải chúc mừng đối thủ khi họ là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi không sợ dù chỉ là một chút ở quãng thời gian tới sau khi bị loại. Chúng tôi đã luôn gặp khó khăn trong mùa giải này tại Champions League. Đây là một mùa giải khó khăn đối với chúng tôi, và tất nhiên chúng tôi không phải là đội xuất sắc nhất ngày hôm nay, mà là Chelsea. Chúng tôi phải cải thiện. Đội bóng sẽ bắt đầu lại từ thứ sáu (19.3) và tiếp tục cống hiến cũng như nhiệt tình để tập trung vào trận đấu tiếp theo", HLV Simeone nói.
Theo lịch dự kiến, các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 6 và 7.4, lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. Sau chiến thắng trước Atletico Madrid, Chelsea sẽ tiếp Sheffield United trong trận tứ kết Cúp FA diễn ra lúc 20 giờ 30 tối 21.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.