Champions League: HLV Tuchel ‘cầu xin’ CĐV Chelsea đừng gán tội cho Real Madrid

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 16:27 GMT+7

HLV Thomas Tuchel đã kêu gọi CĐV hãy quên câu chuyện giải ly khai để cổ vũ Chelsea trong bán kết lượt đi Champions League trên sân Real Madrid diễn ra lúc 2 giờ ráng sáng mai (28.4, giờ VN).

Âm mưu hình thành giải ly khai của nhóm CLB giới thượng lưu châu Âu đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận, đặc biệt là CĐV. Trong đó, người hâm mộ của Chelsea là có phản ứng mạnh mẽ nhất với nhiều cuộc biểu tình, đôi khi dẫn đến bạo lực.

HLV Tuchel kêu gọi CĐV Chelsea quên giải ly khai để cổ vũ cho đội

AFP

Nhưng HLV Tuchel của Chelsea nói rằng: “Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và nếu bạn dẫn dắt một CLB và sở hữu một CLB, bạn có thể đưa ra những quyết định mà không phải ai cũng hiểu và không phải ai cũng thích. Đây là một phần của cuộc sống nhưng nó không thay đổi được tình yêu dành cho bóng đá. Vì vậy, hãy đặt sự tức giận của bạn đối với ESL sang một bên. Đừng đặt nó vào đội bóng và đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu mà tất cả những người ở sân tập dành cho trận đấu này, hào hứng với trận bán kết. Chúng tôi cần tất cả sự hỗ trợ, cổ vũ để có thể vượt qua 2 lượt trận bán kết”.

Chelsea (trái) vẫn đang bay cao dưới thời HLV Tuchel

AFP

Theo báo giới Anh HLV Tuchel và các cầu thủ của ông chỉ biết về kế hoạch ESL khi có tin tức nổ ra cách đây gần 10 ngày. Real Madrid được xem là một trong những “kiến trúc sư” chính hình thành giải ly khai ESL.
Ông Tuchel sau đó kêu gọi CĐV không nên đổ lỗi cho đội quân được dẫn dắt bởi HLV Zinedine Zidane về vai trò ở ESL. Chiến lược gia người Đức cũng chỉ trích thể thức mới tăng 32 lên 36 CLB vòng bảng nhằm cải tổ Champions League của UEFA sẽ có hiệu lực vào năm 2024. Theo ông Tuchel, số lượng trận đấu tăng lên theo thể thức mới nhưng chưa chắc tăng về chất lượng.

Real Madrid (phải) vẫn được đánh giá ở đấu trường Champions League

AFP

HLV của Chelsea nói thêm: “Chúng tôi xứng đáng có mặt ở bán kết, giống như Real Madrid xứng đáng có mặt ở bán kết. Chúng tôi không đáng bị như vậy vì các quyết định chính trị hoặc vì danh tiếng. Chúng tôi xứng đáng với điều đó vì chúng tôi đã đi một chặng đường dài. Tất cả các đội đã chiến đấu ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu”. Ông Tuchel nhấn mạnh: "Nếu các vấn đề tồn tại ở cấp độ chính trị thể thao, thì nó phải được giải quyết ở cấp độ này".
Sau khi lên thay Frank Lampard, HLV Tuchel đang hướng Chelsea đến những thành công ở mùa này. Ngoài việc vừa đánh bại Man City ở bán kết Cúp FA và đang năm ở tốp 4 Ngoại hạng Anh, "The Blues" hiện đang được đánh giá cao cho ngôi vô địch Champions League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.