Champions League: HLV Tuchel lo sợ Suarez quay trở lại ‘cắn’ Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/02/2021 15:50 GMT+7

HLV Thomas Tuchel của Chelsea tiết lộ rằng ông là một fan hâm mộ của Luis Suarez đến mức đã cố gắng ký hợp đồng với tiền đạo người Uruguay cho Paris Saint-Germain trước khi ngôi sao này rời Barcelona sang Atletico Madrid vào tháng 9 năm ngoái.

Tuchel hiện được giao nhiệm vụ ngăn chặn Suarez, người đã góp công lớn đưa Los Rojiblancos (biệt danh của Atletico Madrid) lên ngôi đầu bảng La Liga, khi Chelsea đối mặt với đội bóng Tây Ban Nha trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng mai (24.2, giờ VN).

Suarez (trái) đang là tay săn bàn số 1 của Atletico Madrid

AFP

Sau 7 trận kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea, Tuchel vẫn bất bại, đưa đội bóng thành London lên vị trí thứ 5 tại Ngoại hạng Anh và vào tứ kết Cúp FA. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức biết rằng ông phải đối mặt với thách thức rất lớn khi đụng độ một Atletico Madrid với bề dày kinh nghiệm trong các trận đấu knock-out ở Champions League dưới thời HLV Diego Simeone.
"Đây chắc chắn là một bài kiểm tra lớn về lối chơi, tinh thần và thể chất. Họ (Atletico Madrid) là một câu lạc bộ rất giàu kinh nghiệm ở giải đoạn này của cúp châu Âu, một huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm và rất khó chơi. Rõ ràng khi đối đầu với Atletico Madrid, bạn phải chiến đấu hết mình bởi có rất nhiều đội đã nếm trải sự thất vọng", HLV Tuchel nói về đối thủ.

HLV Tuchel đang khởi đầu khá tốt cùng Chelsea

AFP

Phong cách chơi của Atletico Madrid đã có một số thay đổi trong mùa giải này để đáp ứng một loạt các phương án tấn công khi có sự góp mặt của Suarez, Joao Felix và Marcos Llorente. Trong đó, Suarez hiện là tay săn bàn hàng đầu của La Liga cùng với đồng đội cũ và người bạn thân Lionel Messi. Điều này cho thấy Barcelona quyết định loại bỏ chân sút 34 tuổi là quá vội vàng.
Tuchel, vốn là HLV của PSG ở thời điểm Barcelona bán Suarez, rất muốn tái hợp tiền đạo người Uruguay với một siêu sao khác đã rời Barcelona - Neymar - để tạo thành một “bộ ba” tấn công đáng sợ cùng Kylian Mbappe. Tuchel nói: "Chúng tôi nghe tin đồn anh ấy (Suarez) sắp rời Barcelona và ai cũng quan tâm đến việc ký hợp đồng với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, trong lịch sử và hiện tại. Chúng tôi đã thử vận may của mình trong việc ký hợp đồng nhưng không thành công, anh ấy đã chọn ở lại Tây Ban Nha cùng Atletico Madrid và một lần nữa chứng minh được phẩm chất của mình.
Anh ấy là một tiền đạo bẩm sinh, có một sự tố chất và cá tính mà chỉ các tiền đạo mới có. Tâm lý này để thể hiện ý chí, sự mãnh liệt và tức giận để ghi bàn và ghi bàn nhưng không bao giờ hài lòng. Thật là cao thủ!".
Bên cạnh những nhận xét của Tuchel, Suarez có một “duyên nợ” lịch sử với Chelsea. Một trong ba tình huống cắn người nổi tiếng của tiền đạo này đã để lại dấu ấn cho cựu hậu vệ của “The Blues”, Branislav Ivanovic trong thời gian Suarez khoác áo Liverpool ở Anh. Tuy nhiên, Tuchel khẳng định Chelsea phải tập trung vào hiện tại hơn là giải quyết các mâu thuẫn cũ.

Chelsea (xanh) đang bất bại dưới thời HLV Tuchel

AFP

"Đối với tôi, không bao giờ là một điều tốt khi nhìn lại quá khứ đã qua từ lâu. Chúng tôi mong đợi và sẽ giáp mặt với anh ấy vào ngày mai. Chúng tôi biết về những phẩm chất của anh ấy, đồng thời nhận thức được điều đó và cố gắng ngăn cản anh ta ghi bàn”, HLV Tuchel nhấn mạnh.
Trận đấu lượt đi vòng 1/8 giữa Atletico Madrid sẽ diễn ra ở Bucharest (Romania) chứ không phải Madrid do quy định hạn chế đi lại của Tây Ban Nha nhằm ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 chủng mới. Và Tuchel chấp nhận rằng một trận đấu trên sân khách ở địa điểm trung lập là một lợi thế cho đội bóng của ông khi luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.