TP.HCM: Phát hiện gần 2.500 thùng mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ

26/12/2007 17:31 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hàng ngàn thùng mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, nhiều hàng hóa nhập không nhãn phụ (tiếng Việt) như bột sữa, cacao… tại 2 kho cho thuê của Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp TP.HCM.

Tại kho số 1, 425 Gia Phú, Q.6, Đội 3A Quản lý thị trường TP chỉ mới kiểm tra 12/49 công ty đơn vị đã gởi thuê hàng trong kho. Trong 49 đơn vị gởi hàng trong kho số 1 đại đa số là các công ty, doanh nghiệp. Tại thời điểm kiểm tra, một số mặt hàng hóa chất công nghiệp (như acid Boric), cao su dùng trong công nghiệp, phụ tùng thiếp bị máy móc hàn xì, que hàn, nồi cơm điện, PVC… không dán nhãn mác phụ (tiếng Việt). Nhiều máy phát điện cũng không được dán tem…


Quản lý thị trường đang tiến hành lập biên bản các mặt hàng mỹ phẩm lậu - Ảnh: Ngọc Hậu

Đội kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vụ việc. Trong quá trình kiểm tra, đội QLTT cũng đã phát hiện 2.448 thùng mỹ phẩm như kem hấp tóc, sữa tắm, dầu gội hiệu Dove có xuất từ Hàn Quốc, Anh. Tất cả các loại mỹ phẩm này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc…. Theo đại diện đội kiểm tra QLTT, còn 37 đơn vị thuê diện tích trong kho số 1 chứa hàng hóa đã được điện thoại báo nhưng chưa đến để kiểm tra.


Mỹ phẩm đang được đưa ra xe chở về đội quản lý thị trường để xử lý - Ảnh: Ngọc Hậu

Tại kho số 2, 336/10/1 Nguyễn Văn Luông, Q.6, Đội 2A Quản lý thị trường TP cũng tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa của 21/24 đơn vị thuê kho. Tại khu vực chứa hàng của Công ty TNHH Đức Long Hãng, đội QLTT đã lập biên bản 384 bao bột sữa WMP 26 xuất xứ từ Malaysia nhưng trên nhãn phụ không ghi xuất xứ, 314 bao bột cacao hiệu Delfi xuất xứ từ Inđônêxia có nhãn phụ không ghi đầy đủ, 406 thùng bơ Comfat 41 loại 20kg/thùng xuất xứ từ Malaysia cũng có nhãn phụ không ghi đầy đủ… Tổng cộng có đến 2.426 thùng bao các loại bột sữa, bột cacao, bơ có nhãn phụ không ghi đầy đủ được phát hiện.


Quản lý thị trường đang mở các thùng bột sữa để kiểm tra tại kho số 2 - Ảnh: Ngọc Hậu

Trong khu vực chứa vải, QLTT cũng phát hiện toàn bộ số vải này cũng không có nhãn mác phụ… Hiện kho số 2 vẫn còn 3 đơn vị chưa có mặt để đội QLTT kiểm kê hàng hóa, buộc đội kiểm tra phải niêm phong kho hàng chờ kiểm tra sau.


Quản lý thị trường đang niêm phong kho hàng chờ chủ hàng đến để lập biên bản kiểm tra - Ảnh: Ngọc Hậu

Được biết, đợt kiểm tra này nằm trong kế hoạch kiểm tra một số kho chứa hàng có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn TP.HCM của Chi cục Quản lý thị trường TP.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.