Champions League: Neymar muốn vô địch trước, rồi nghĩ đến ‘Quả bóng vàng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/04/2021 17:45 GMT+7

Đón tiếp Man City ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra 2 giờ sáng mai (29.4, giờ VN), nhiều đánh giá cho rằng 2021 có thể là năm của Neymar nếu ngôi sao này tỏa sáng giúp PSG đăng quang.

Đội hình xuất phát của Man City tại Paris sẽ có một loạt cầu thủ được ký hợp đồng với mức phí từ 69,5 - 83,5 triệu USD. Trong khi đó, PSG đã phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi ký hợp đồng với Neymar với giá 264 triệu USD và Kylian Mbappe với giá hơn 217,3 triệu euro vào năm 2017. Cặp đôi này được hỗ trợ bởi một dàn ngôi sao được mua với giá khiêm tốn hơn, và báo giới Pháp hy vọng đây sẽ là năm của Neymar ở châu Âu. Những con số này đã khiến hấp lực bán kết Champions League mùa này tăng cao dù bóng đá vẫn đang gồng mình chống chọi đại dịch. 

Ngoài Neymar, Mbappe chắc chắn sẽ được hàng thủ Man City chăm sóc kỹ

AFP

"Tôi cảm thấy tốt, tôi hạnh phúc và sẽ cống hiến mọi thứ để giúp PSG vào chung kết", tiền đạo ngôi sao người Brazil nói, đồng thời khẳng định chiến thắng ở Champions League có ý nghĩa hơn cả ‘Quả bóng vàng’.
"Tôi không nghĩ về Quả bóng vàng. Tôi muốn vô địch Champions League vì đây là giải đấu quan trọng nhất và sau này tôi muốn nhìn lại và nói rằng mình đã giành được nó 2, 3, 4 lần. CLB (PSG) đã phát triển kể từ khi tôi đến. PSG là 1 trong 4, hay 5 hoặc 6 CLB lớn ở châu Âu. Đây là năm thứ hai liên tiếp của chúng tôi góp mặt ở bán kết trong 4 năm qua. Năm ngoái chúng tôi đã vào đến trận chung kết và lần này chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đi hết con đường", Neymar chia sẻ trước trận lượt đi bán kết đụng độ Man City.
Trong khi đó, phát biểu ở cuộc họp báo, HLV Mauricio Pochettino (PSG) bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Pep Guardiola của Man City nhưng ông hy vọng Neymar sẽ là người dẫn dắt đội bóng vượt qua đối thủ ở bán kết “bom tấn” Champions League lần này. Đây chỉ là lần thứ hai PSG và Man City gặp nhau kể từ khi vươn mình thành những “ông lớn” bóng đá châu Âu trong thập niên qua dưới quyền sở hữu từ Trung Đông.

HLV Pochettino hy vọng sẽ vượt qua Guardiola, người mà ông từng 2 lần đánh bại trước đây

AFP

Man City đã ca khúc khải hoàn trước PSG trong trận tứ kết giải này năm 2016, ngay trước khi Guardiola được bổ nhiệm làm HLV đội chủ sân Etihad. Trong số các đội đã loại họ ở tứ kết Champions League trong 4 năm qua là Tottenham của Pochettino vào năm 2019. Chiến lược gia người Argentina cũng nổi tiếng đã cầm quân giành 1 chiến thắng hiếm hoi cho Espanyol trước Barcelona do Guardiola dẫn dắt vào năm 2009.
Tuy nhiên, sau khi vượt qua Barcelona và Bayern Munich trên sân khách ở 2 vòng trước Champions League mùa này, HLV Pochettino không quá quan tâm đến những cuộc đối đầu với Guardiola trong quá khứ khi Man City đến sân Parc des Princes.
"Đây sẽ là cuộc chiến giữa hai đội bóng rất giỏi nhưng khi bạn nói về Guardiola, anh ấy là một trong những HLV giỏi nhất thế giới, nếu không muốn nói là giỏi nhất. Tôi thực sự ngưỡng mộ Pep vì những gì đã làm được trong sự nghiệp, không chỉ là những danh hiệu mà là di sản mà anh đang xây dựng. Tôi thích được tham gia vào bóng đá, cố gắng học hỏi, cố gắng thi đấu và giành chiến thắng", HLV Pochettino nhấn mạnh.

Có đủ mọi danh hiệu ở Anh, Man City chỉ còn thiếu ngôi vô địch Champions League

AFP

Ông Pochettino được bổ nhiệm vào tháng 1, với nhiệm vụ đưa PSG tiến thêm một bước so với mùa trước dưới thời Thomas Tuchel, khi họ lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League nhưng để thua Bayern Munich. Tuy nhiên, những chiến thắng ấn tượng trước Barcelona và Bayern Munich đến khi PSG đang lung lay cơ hội bảo vệ chức vô địch Ligue 1 mùa này. Khác với tâm thế thống trị hoàn toàn ở các mùa trước, họ hiện kém đội đầu bảng Lille 1 điểm khi Ligue 1 còn 4 trận. Ngược lại, Man City đang vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh, bỏ xa 10 điểm so với đội xếp sau và có thể giành chức vô địch Anh thứ 3 trong 4 năm vào cuối tuần này.
Đội quân của Guardiola vừa vô địch Cúp Liên đoàn Anh, nhưng Champions League mới là giải thưởng mà họ thực sự muốn nhất. Cuộc đấu này càng thú vị hơn khi 2 CLB đứng ở 2 “chiến tuyến” liên quan đến dự án hình thành giải ly khai European Super League vừa sụp đổ tuần trước. Man City ban đầu nằm trong số 12 CLB đăng ký sáng lập giải ly khai trước khi rút lui, trong khi PSG đứng về phía UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.