Ngày thứ 2 xét xử vụ án TNGT Láng - Hòa Lạc: Xuất hiện tình tiết mới từ lời khai nhân chứng

28/12/2006 23:23 GMT+7

Hôm qua, ngày làm việc thứ hai tại phiên tòa sơ thẩm (lần thứ 3) của TAND TP Hà Nội xét xử vụ án giao thông nghiêm trọng trên đường Láng - Hòa Lạc, Hội đồng xét xử đã dành thời gian để các luật sư (LS) tham gia thẩm vấn một số cán bộ Công an TP Hà Nội (gồm CSGT và điều tra viên) liên quan.

LS Trần Đình Triển hỏi: "Khi CSGT lập biên bản, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông (TNGT), các ông có tiến hành đo nồng độ cồn của lái xe Phạm Hồng Quân không? Việc khám nghiệm xe ô tô gây tai nạn và xe đạp của các nạn nhân có được tiến hành ở hiện trường không?".

Ông Hồng (CSGT) trả lời: "Khi xảy ra tai nạn chúng tôi không đo nồng độ cồn của lái xe Quân. Còn việc khám nghiệm xe thì tiến hành sau đó 1 ngày, khi ô tô gây tai nạn đã được đưa về một địa điểm khác". LS Triển cho rằng, việc CSGT không giữ nguyên hiện trường để khám nghiệm mà lại cẩu xe ô tô đưa về nơi khác khám nghiệm sẽ làm cho dấu vết tang chứng của vụ án bị thay đổi.

LS Triển hỏi tiếp: "Những sai sót về mặt hồ sơ vụ án giao thông này thì ai là người chịu trách nhiệm? Tại sao CSGT cho rằng các ảnh chụp hiện trường hôm xảy ra TNGT do trời tối nên ảnh bị hỏng, nhưng sau đó trong hồ sơ vụ án lại thấy xuất hiện một số bản ảnh khác ?" Trả lời câu hỏi này, 2 cán bộ công an Hà Nội là Hội và Nhàn cho biết: "Hồ sơ của vụ TNGT được CSGT chuyển sang vẫn được cơ quan điều tra giữ nguyên tới hôm nay, còn việc xuất hiện một số ảnh chụp hiện trường là do sau đó chúng tôi tìm lại được một số ảnh "không hỏng" nên có đưa vào hồ sơ vụ án".

Một cán bộ công an tỏ ra lúng túng khi LS Triển chất vấn về việc tại sao anh ta lại có mặt cùng một lúc ở 2 vụ TNGT ở đường Láng - Hòa Lạc và đường Phạm Văn Đồng để cùng ký biên bản vào lúc 17 giờ ngày 19.11.2001. Một tình tiết đặc biệt được LS Triển công bố về việc ba của bị cáo Quân là ông Sơn (cán bộ Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã có mặt tại hiện trường để xác nhận việc tạm giữ xe ô tô gây tai nạn.

Đặc biệt trong ngày hôm qua, lời khai của ông Đỗ Như Tiến, 45 tuổi, trú ở Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội đã cung cấp một tình tiết mới về vụ án. Ông Tiến khẳng định: "Ở thời điểm xảy ra TNGT có 2 chiếc xe Matiz màu trắng chạy với tốc độ rất cao, khoảng 140 km/giờ và chạy rất sát nhau, khi chiếc xe Matiz thứ 3 vừa phóng qua thì TNGT đã xảy ra và một xe lao xuống ruộng. Khi xảy ra TNGT có nhiều người chạy ra xem, nhưng chúng tôi không được bất kỳ một cơ quan pháp luật nào đến hỏi về sự việc xảy ra". 

Từ lời khai của ông Tiến, một số LS cho rằng đã có dấu hiệu về việc 3 chiếc xe ô tô Matiz đã tham gia vào một cuộc đua ngẫu hứng trên đường Láng - Hòa Lạc và gây nên TNGT nghiêm trọng này, mặc dù đại diện Viện Kiểm sát vẫn cho là không có đủ căn cứ để khẳng định.

Ngày hôm nay 29.12, tòa tiếp tục phần tranh luận.

  N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.