Cho nhau thêm cơ hội

13/11/2008 16:26 GMT+7

(TNO) Hãy thêm một lần tha thứ và cho nhau cơ hội. Nói thì dễ, thực hiện được là điều không đơn giản. Tuy nhiên, theo nhiều khách tâm tư, nếu Bích Nguyên làm được như thế, sau này bạn sẽ không có gì ân hận, cho dù có phải mất thêm thời gian hoặc thậm chí sẽ chia tay anh ấy…

Phuong Khanh (phuong_khanh...@yahoo.com): Mình thấy bạn đã có hành động đúng khi chưa từ bỏ anh ấy. Bạn nên tìm hiểu lý do làm cho anh ấy tái nghiện. Bạn hãy cho con tim mình, cũng là cho anh ấy, thêm một cơ hội. Nếu sau đó anh ấy không thể thay đổi thì từ bỏ cũng chưa muộn mà! Mình tin nếu thật sự yêu bạn, anh ấy sẽ cố gắng vượt qua.

Ngọc Trang (thienthanhlove...@yahoo.com): Bạn là người có tấm lòng thật nhân hậu. Mình khuyên bạn, nếu thấy có đủ thời gian để làm người đó thay đổi, và quan trọng là bạn thật sự yêu, thì nên cho anh ấy thêm một cơ hội cuối. Mong bạn vui khỏe và tìm được người mình có thể trao hạnh phúc suốt đời.

Anny Nguyen (anny.nguyen...@yohoo.com): Bạn nói đúng, trên đời này ai không lầm lỗi. Bạn hãy cho anh ấy thêm một cơ hội nữa. Người ta thường nói “bất quá tam”, nếu lần này nữa mà anh ấy không sửa được thì chia tay cũng chưa muộn. Chúc bạn hạnh phúc và hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Đỗ Thị Thu Lan (dotrinh...@gmail.com): Bạn đắn đo suy nghĩ cũng đúng thôi, bởi đây không đơn giản chỉ là người bạn sẽ trao gửi cả cuộc đời, mà còn là người cha của các con bạn sau này. Anh ấy đã thổ lộ quá khứ của mình, và bạn đã chấp nhận. Hoan nghênh bạn làm được điều đó. Bạn có nhận thấy một sự thay đổi lớn ở anh ấy từ khi bắt gặp bạn giữa cuộc đời này? Chính tình yêu của bạn đã khiến anh ấy quyết làm lại từ đầu. Song, hành trình cai của người nghiện không đơn giản chút nào, lại lắm rủi ro, nhất là khi hai bạn lại không có cơ hội ở bên nhau thường xuyên.

Rất đúng khi bạn tự biết rằng cần phải thông cảm và động viên anh ấy lúc này. Thử hình dung, giờ mà bạn quay mặt thì anh ấy sẽ ra sao? Tôi rất cảm phục ý chí và tình yêu của bạn. Nếu tình yêu đủ lớn, tôi tin một lần nữa bạn sẽ “cảm hóa” và “khơi trong” được anh ấy. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên quyết, và hãy cho anh ấy biết đây là cơ hội cuối cùng bạn dành cho anh ấy. Không ai khác mà chính anh ấy phải tự cứu bản thân mình. Nhưng bạn à, tôi tin có tình yêu là có điều kiện của hạnh phúc! Hãy vững tin và mở lòng ra với người đàn ông của đời bạn.

Nguyen Thi Nguyet (nguyet...@yahoo.com.vn): Mình kể bạn nghe câu chuyện của mình. Mình sinh ra và lớp lên trong gia đình gia giáo. Học đại học xong, mình xin ra Côn Đảo làm việc và tại đây mình gặp anh - hiện giờ là chồng mình, một người con trai từ đất liền ra đảo để cai nghiện.

Lúc mới quen, mình chưa biết quá khứ của anh. Rồi khi nghe sự thật, mình đau lòng lắm, mình cũng đã nói lời chia tay. Nhưng khi bình tâm suy nghĩ lại, nhìn nhận lại tình cảm mà anh dành cho mình, mình đã trao đổi thẳng thắn với anh quan điểm của mình, rằng anh muốn có tương lai, muốn giữ được tình yêu giữa hai đứa thì phải cố gắng. Mình đã cùng với ba mẹ anh thường xuyên quan tâm, động viên, chăm sóc, giúp anh có thêm nghị lực… Giờ đây, sau đã 10 năm chung sống, có một cô con gái 3 tuổi, chồng mình là một nhân viên gương mẫu, một người chồng, người cha tốt. Mình rất hạnh phúc.

Mình thấy bạn cũng có nhiều điểm giống mình, do đó bạn hãy nhìn nhận lại xem người yêu bạn có thật lòng với bạn không. Bạn và những người thân hãy tìm cho anh ấy một môi trường tốt để cai nghiện, và nhất là hãy thường xuyên động viên anh ấy. Sự chân thành có thể giúp thay đổi một con người đấy bạn ạ. Chúc bạn có niềm tin vào tình yêu và cuộc sống.

Phạm Tú Uyên (ptu...@yahoo.com): Xuống dốc dễ bao nhiêu thì lên dốc khó bấy nhiêu. Sa ngã vào tệ nạn mà cố gượng đứng lên, đã là người có nghị lực. Nghị lực đó cần được thường xuyên củng cố. Người yêu của bạn đã vào trường cai nghiện, điều đó rất đáng mừng, tuy nhiên không phải cứ vào trường cai nghiện là xong đâu. Bên cạnh lý trí, nghị lực, quyết tâm của chính bản thân, anh ấy còn rất cần đến sự quan tâm của những người thân, nhất là bạn.

Bạn đã không vì quá khứ của anh ấy mà từ bỏ tình yêu thì hãy cho anh ấy một cơ hội nữa. Vì, nghiện hút chưa phải là bản chất, chỉ vì sa ngã mà “dính” vào thôi. Tuy nhiên, tôi cũng khuyên bạn: Yêu  thương, giúp đỡ nhưng phải thật nghiêm khắc. Trong quá trình “đứng lên” lần hai này, sự cố gắng của anh ấy sẽ là “món quà hứa hôn” đầy ý nghĩa, hoặc chia tay nhau. Chúc bạn hạnh phúc!

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.