Champions League: Truyền thông châu Âu tung hô ‘cơn cuồng phong’ Mbappe thổi bay Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/02/2021 12:58 GMT+7

Truyền thông châu Âu đã dành nhiều lời khen cho tài năng trẻ Kylian Mbappe của PSG, sau "cơn bão" hat-trick tuyệt đẹp đã thổi bay Barcelona của Lionel Messi tại Nou Camp ở lượt đi vòng 1/8 Champions League .

Những bàn thắng của chân sút 22 tuổi trong trận lượt đi vòng 1/8 đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Barcelona ở vòng knock out của giải đấu số 1 của châu Âu dành cho CLB. Nhật báo L'Equipe của Pháp ví Mbappe là "bom nguyên tử" và cả đội PSG là "lực lượng tập thể đáng gờm" đã ngăn chặn thiên tài của Messi, người được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.
Thậm chí, báo giới Pháp còn tâng bốc rằng "sẽ cần phải xem xét dừng bóng đá" nếu đội bóng thủ đô Paris không thể lọt vào tứ kết Champions League sau khi dẫn trước 4-1 ở lượt đi.

Mbappe đang dần chứng tỏ là một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

AFP

Báo chí ở Mardid (Tây Ban Nha), trong khi ca ngợi cầu thủ trẻ người Pháp, đã nhân tiện chỉ trích màn trình diễn của Barcelona. Nhật báo AS của Madrid không hề nương tay khi cho rằng Barcelona đã nhìn thấy ở PSG "một tấm gương phản chiếu hình ảnh của họ" về một đội bóng đã "khủng bố, khuất phục và hủy diệt họ".
"Mbappe đã đi đến Nou Camp và tàn phá nó như một cơn cuồng phong, với màn trình diễn lịch sử, một màn trình diễn sẽ mãi mãi khắc sâu trong ký ức", nhật báo Marca, cũng từ Madrid viết. Thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu khác là Neymar và Angel Di Maria, PSG "được dẫn dắt bởi một Kylian không thể cản phá và một Veratti khổng lồ". "Mbappe hủy diệt Barca ở Nou Camp", dòng tiêu đề trên tờ Mundo Deportivo của Barcelona, trước khi mỉa mai: “Barca vẫn còn rất, rất xa so với trình độ cần thiết cho Champions League".

Thời của Messi và Barcelona dường như sắp qua

AFP

Nhật báo thể thao khác của Barcelona, Sport, cho biết Barcelona đã bị PSG "nghiền nát" và Mbappe "đã chứng tỏ là một gã khổng lồ không thể kiểm soát". Tờ The Sun của Anh cho biết trận đấu chỉ ra một "sự thay đổi người gác đền hàng đầu của bóng đá thế giới" khi đồn đoán rằng Messi sẽ chia tay câu lạc bộ lâu năm của anh ấy vào cuối mùa giải này. "Lionel Messi, cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh từ lâu không chỉ ở thời này mà còn của mọi thời đại, đã bị Kylian Mbappe vượt qua hoàn toàn", tờ The Sun viết, rồi nhấn mạnh: "Cầu thủ người Pháp mới chỉ 22 tuổi và bây giờ có vẻ đã sẵn sàng để giành vương miện của Messi là vua của bóng đá thế giới sau cú hat-trick”.
Tờ Daily Telegraph (Anh) nói rằng nếu đó là chuyến phiêu lưu châu Âu cuối cùng của Messi với Barcelona thì "nó có thể được nhớ đến như mùa giải mà chiếc vương miện đã bị xé khỏi đầu anh ấy". Tờ này sau đó kết luận rằng, Mbappe đã tạo ra "một trong những cú hat-trick vĩ đại của châu Âu trong những năm gần đây", trong khi Messi mờ nhạt sau trận đấu "như một bóng đèn mất điện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.