Giới trẻ Philippines xuống đường phản đối Lady Gaga

19/05/2012 17:37 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.5, khoảng 200 thanh niên ở Philippines đã xuống đường phản đối buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ Lady Gaga tại đất nước này.

(TNO) Hôm nay 19.5, khoảng 200 thanh niên ở Philippines đã xuống đường phản đối buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ Lady Gaga tại đất nước này.

Theo AP, các thanh niên này tự xưng là nhóm Biblemode Youth Philippines. Họ hô vang khẩu hiệu “Dừng ngay các buổi diễn của Lady Gaga”, giơ cao những tấm biển kêu gọi nữ ca sĩ này “tôn trọng đức tin và không được dẫm đạp lên những chuẩn mực đạo đức”.


Lady Gaga xuất hiện tại sân bay Đài Bắc (Đài Loan) hôm 16.5 - Ảnh: AFP
 

Trước đó, 70 thành viên nhóm này cũng đã đến trước tòa thị chính thành phố Pasay ở thủ đô Manila, kêu gọi các nhà chức trách ngăn chặn buổi diễn của Lady Gaga diễn ra vào ngày 21 và 22.5, tại một trung tâm ven biển có sức chứa 20.000 người.

Những người này nói rằng họ bị xúc phạm bởi âm nhạc của Lady Gaga, đặc biệt là bài Judas.

Các thành viên còn lên kế hoạch tổ chức buổi cầu nguyện ở gần địa điểm tổ chức buổi diễn của Lady Gaga, bắt đầu từ ngày 20.5 cho đến khi diễn ra buổi diễn.

Đây là buổi diễn nằm trong tour diễn châu Á Born This Way Ball của Lady Gaga. Cô đã được cấp phép biểu diễn tại đây với điều kiện: phải tuân thủ các quy tắc, quy định về hoạt động biểu diễn của thành phố Pasay.

Antonino Calixto - Thị trưởng thành phố Pasay, cho biết: “Chúng tôi đã nhắc nhở các nhà sản xuất hòa nhạc của Lady Gaga rằng buổi diễn này không được có bất kỳ hình ảnh khỏa thân, hoặc có hành vi khiêu dâm nào được cho là vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục”.

“Mặc dù chúng tôi tôn trọng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, nhưng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai, hay bất kỳ tổ chức nào có những hành vi băng hoại đạo đức tại địa điểm nào thuộc thẩm quyền của tôi”, ông nói thêm.

Benny Abante - người đứng đầu nhóm Biblemode Youth Philippines cho biết, nhóm này sẽ tiếp tục phản đối buổi diễn của Lady Gaga, và sẽ phản đối đến cùng nếu cô hát ca khúc Judas.

Trong khi đó, các nhà tổ chức buổi diễn này không cung cấp chi tiết về buổi hòa nhạc sắp tới và cũng không nói rõ Lady Gaga có biểu diễn ca khúc này hay không.

Jose Atienza - cựu Thị trưởng Manila cho biết, Lady Gaga và ban tổ chức có thể sẽ bị trừng phạt vì xúc phạm tôn giáo. Theo bộ luật hình sự nước này, hình phạt có thể dao động từ sáu tháng đến sáu năm tù, mặc dù chưa có ai bị kết án trong thời gian qua.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đã cấm người dưới 18 tuổi đến tham dự buổi diễn của Lady Gaga vì những cáo buộc cho rằng trang phục và bài hát của cô quá khiêu dâm.

Tại Indonesia, Lady Gaga không được cấp phép biểu diễn vì sự phản đối mạnh mẽ của những người Hồi giáo.

Ngát Ngọc

 >> Lady Gaga lại gây sốc với “váy thịt”
>> Đêm nhạc Lady Gaga tại Thái Lan
>> 75.000 USD cho ly trà có dấu son môi của Lady Gaga
>> Lady Gaga và người tình “đường ai nấy đi”
>> Tour diễn của Lady Gaga tại Hàn Quốc bị phản đối dữ dội
>> Lady Gaga thống trị Twitter
>> Tiết lộ ảnh Lady Gaga khi mới 19 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.