Ai sẽ là Vietnam Idol 2010?

25/12/2010 10:02 GMT+7

(TNO) Cuộc thi Vietnam Idol 2010 đang đi đến hồi kết bằng Đêm chung kết công bố kết quả diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay 25.12, tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM). >> Cơn sốt Vietnam Idol 2010 >> Tất bật cho đêm chung kết Vietnam Idol >> Sự khẳng định của các giọng ca nữ

Trên sân khấu, cộng đồng mạng và trong cả những cuộc “trà dư tửu hậu” đời thường, cuộc “so kè” giữa hai thí sinh cuối cùng, Uyên Linh và Văn Mai Hương đang được bàn tán sôi nổi.

Thanh Niên Online điểm lại chặng đường mà cả hai gương mặt xuất sắc này trải qua trong suốt hành trình Vietnam Idol 2010.

 
Uyên Linh (trái) và Văn Mai Hương: Ai sẽ đăng quang Vietnam Idol 2010?

Uyên Linh: Thông minh, tự tin, bản lĩnh

Nếu như xem Uyên Linh từ những ngày đầu ắt hẳn bạn không thể nào nghĩ cô gái 22 tuổi này có thể lọt vào top 5 Vietnam Idol 2010.

 
Uyên Linh càng ngày càng thể hiện sự thông minh trong cách xử lý bài hát cũng như bản lĩnh trên sân khấu

Tuy nhiên càng tiến sâu vào các vòng trong, Uyên Linh càng khẳng định tài năng và sự tiến bộ của mình qua từng đêm diễn, nhờ vào sự kết hợp giữa sự thông minh, việc đào tạo bài bản và cá tính thể hiện trong giọng hát, trong phong cách biểu diễn.

Nếu như ở vòng Gala 3, ca sĩ Siu Black phải thốt lên rằng: “Bài này em hát thật sự không hay” sau khi nghe Uyên Linh thể hiện ca khúc Lời của ánh mắt (Huy Tuấn), thì ở vòng Gala 6, Uyên Linh đã khiến Ban giám khảo và khán giả phải thay đổi cách nhìn về mình.

 
Cô tháo cả giày khi biểu diễn

Với ca khúc Trở lại tuổi thơ (Anh Quân), Uyên Linh đã khiến nhạc sĩ Quốc Trung thốt lên: “Lúc em nói, giọng của em rất kinh khủng. Nhưng không hiểu sao, lúc em hát lại hay như thế!”. Còn ca sĩ Siu Black thì phải “gục gặc cái đầu” rằng: “Ngày hôm nay em hát rất hay!”.

Và cứ thế qua từng vòng Gala, Uyên Linh càng bản lĩnh, tự tin và dần dần chinh phục trái tim của Ban giám khảo cũng như hàng triệu khán giả truyền hình.

 
Khán giả ủng hộ cho Uyên Linh

Dấu ấn rõ rệt nhất là ở vòng Gala 8, với ca khúc Đường cong (Nguyễn Hải Phong), Uyên Linh như lột xác hẳn. Cô không chỉ khiến Ban giám khảo nhịp chân (Nguyễn Quang Dũng), đập tay lên bàn (Quốc Trung), đứng lên nhún nhảy (Siu Black), "đốt" nóng cả bầu không khí của trường quay bằng giọng hát mượt mà, vũ điệu rực lửa... mà còn khiến hàng trăm khán giả thú nhận rằng Uyên Linh là người khiến họ “lần đầu tiên nhắn tin bình chọn cho một thí sinh Idol”.

Và tiếp sau đó ở đêm Gala 9 bằng ca khúc Take Me To The River (nhạc nước ngoài), Uyên Linh đã chứng tỏ khả năng trình diễn lôi cuốn và cả bản lĩnh sân khấu mà không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng có được.  

Văn Mai Hương: Tuổi trẻ tài cao

Khác với Uyên Linh, ngay từ các vòng đầu Văn Mai Hương đã chinh phục được Ban giám khảo, bởi khả năng âm nhạc vượt trội nhờ vào nền tảng gia đình và sự đào tạo bài bản (bà của Văn Mai Hương là NSƯT Hà Thủy và cô đang theo học tại trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội - PV).

 
Văn Mai Hương thể hiện tài năng âm nhạc vượt trội

Ngay tại vòng Gala đầu tiên, cô đã được vị giám khảo khó tính Quốc Trung khen: “Cách em thể hiện bài hát này hay hơn bản gốc của nó”. Và trong tất cả các vòng Gala tiếp theo, số lượt bình chọn cho Văn Mai Hương luôn tăng đều đều, chưa bao giờ cô gái 17 tuổi bị rơi vào “top nguy hiểm”.

Ở Văn Mai Hương, người xem không chỉ thích cách xử lý bài hát chuyên nghiệp của một ca sĩ được đào tạo bài bản, mà còn bởi sự trẻ trung, đầy sức sống trong phong cách biểu diễn.

 
Văn Mai Hương cũng thể hiện phong cách trình diễn khá đa dạng, khi thì năng động tươi trẻ theo đúng lứa tuổi của mình...

Có thể nói cho đến thời điểm hiện tại, Văn Mai Hương là thí sinh nhỏ tuổi nhất có thể cùng lúc chinh phục được trái tim khán giả và Ban giám khảo, trong tất cả các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt Nam từ trước đến nay.

Không chỉ thế, với phong cách biểu diễn đa dạng, Văn Mai Hương hoàn toàn có thể trở thành một “hình tượng của tất cả các bạn trẻ: Năng động, trẻ trung, "quậy phá" nhưng rất văn minh, trong sáng”, như lời nhận xét của nhạc sĩ Quốc Trung dành cho cô trong đêm Gala 9.

 
... khi thì rất mượt mà, trữ tình

Với những phần thể hiện xuất sắc trong các vòng Gala, cả hai thí sinh Uyên Linh và Văn Mai Hương đều xứng đáng cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2010, tuy nhiên quán quân thì chỉ có một. Và có lẽ, mỗi khán giả của cuộc thi đều đã có một Idol cho riêng mình, cho dù ngôi vị Vietnam Idol 2010 có thuộc về ai thì đó cũng đều là kết quả công bằng và xứng đáng.

Đan Thi - Hiền Nhi
(Ảnh: Maduka, n Nguyễn, Minh Hiếu)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.