‘Chelsea còn non và thiếu bản lĩnh, chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này’

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2020 09:02 GMT+7

Cựu tiền vệ của Manchester United (M.U), Paul Scholes nhận định trên kênh BT Sport cho rằng Chelsea sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, nhưng họ cần 1 năm nữa mới đủ độ chín tranh vô địch Ngoại hạng Anh.

Trước đó, sau khi Chelsea trải qua trận thua Everton 0-1 ở vòng trước và nhận nhiều chỉ trích lối chơi còn ngây thơ, các ngôi sao trẻ như Kai Havertz, Mason Mount, Timo Werner hay Tammy Abraham cần rèn giũa thêm, đặc biệt phải thi đấu như “chiến binh” thì mới tranh vô địch mùa này được.
Đáp lại, HLV Lampard cho rằng các cầu thủ trẻ của mình biết cần làm gì để phản ứng lại sau thất bại, và chứng minh khả năng tranh vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa này.
Tuy nhiên, thực tế xảy ra ngược lại, Chelsea vẫn thi đấu thiếu sự sáng tạo và nhạt nhòa ở trận gặp Wolverhampton rạng sáng 16.12, và nhận tiếp trận thua thứ 2 dù có bàn dẫn trước do Olivier Giroud ghi phút 49. Nhưng sau đó, hàng thủ mắc sai sót để Daniel Podence phút 66 và Pedro Neto 90+5 ghi lại hai bàn giúp “Bầy sói” giành chiến thắng.
Trận thua thứ 2 này đồng nghĩa Chelsea hai lần trong vòng gần 1 tuần đều bỏ lỡ các cơ hội soán ngôi đầu của Tottenham, chưa kể nay còn đối mặt bị đẩy xuống nhóm giữa bảng. Vì cách biệt giữa vị trí thứ 5 (Chelsea đang giữ có 22 điểm) với các đội phía sau như West Ham, Everton, M.U (đều có 20 điểm) thi đấu vòng 13 vào rạng sáng 17.12 và 18.12 nếu thắng thì sẽ chiếm vị trí của “The Blues”. Ngoài ra, Man City hòa West Brom 1-1 có 20 điểm vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Mason Mount (phải) đôi khi chịu không nổi sự kèm cặp và áp sát của các cầu thủ Wolverhampton

Reuters

Vì vậy, theo Paul Scholes: “Dù cách biệt sít sao này giữa các đội cho thấy về mặt lý thuyết không thể loại Chelsea ra khỏi cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, vấn đề là Chelsea vẫn chưa đủ độ chín để theo đuổi cuộc đua. Các ngôi sao trẻ của CLB này như Kai Havertz, Mason Mount thực sự gây kích thích cho tôi dữ dội, họ đều là những tài năng hứa hẹn. Nhưng có lẽ, họ cần 1 năm nữa sau khi trải qua trui rèn mùa này thì mới có thể là những chiến binh thực sự để đưa Chelsea đứng vào cuộc đua”. 

Trung vệ kỳ cựu Thiago Silva được xem là người mang lại kinh nghiệm và bản lĩnh cho các cầu thủ trẻ Chelsea, nhưng không thể thi đấu liên tục do lớn tuổi

AFP

Cũng theo Paul Scholes: “Như ở trận đấu với Wolverhampton, nếu như Kante làm rất tốt công việc của mình thì 2 đồng đội Kai Havertz và Mason Mount lại thiếu sự sáng tạo trong các cơ hội. Họ vẫn còn thiếu một chút sự tinh quái, và khả năng thích ứng ở mọi hoàn cảnh. Chelsea đang có một lực lượng cầu thủ tuyệt vời, chất lượng hoàn hảo, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh là thứ họ còn thiếu đôi chút”.
Paul Scholes nói thêm: “Lampard đang làm tốt công việc ở Chelsea, nhưng cậu ấy cũng cần phải tìm thêm giải pháp và thay đổi để giúp các cầu thủ của mình trở nên sáng tạo hơn mỗi khi rơi vào tình huống bế tắc. Giải quyết những vấn đề này, Chelsea là đội bóng đáng gờm và đáng xem, dù họ vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.