Chelsea gặp Man City: Đại chiến dưới bóng ma Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2021 14:00 GMT+7

Trận đại chiến hấp dẫn nhất vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Chelsea gặp Man City trên sân Stamford Bridge lúc 23 giờ 30 ngày 3.1, đang ở tình thế nghiêm trọng khi bị dịch Covid-19 bao vây.

Trong thông báo mới nhất, HLV Lampard của Chelsea xác nhận đã có 2 nhân viên của CLB bị dương tính Covid-19 và đang ở cách ly, trong khi HLV Pep Guardiola cũng xác nhận Man City hiện có tổng cộng 5 cầu thủ nhiễm bệnh và cũng ở cách ly.
Tuy nhiên, theo HLV Lampard thì trường hợp của các nhân viên Chelsea không ảnh hưởng tới đội bóng, vì họ làm việc ở bộ phận không phụ trách tới tổ chức thi đấu nên không có tiếp xúc với những người thường làm việc với đội 1.
Mặc dù vậy, HLV Lampard cũng e ngại: “Sự an toàn là điều tối thượng ở thời điểm này, vì chúng ta đang ở một đợt bùng phát Covid-19 mới và rất dễ lây lan nhanh hơn, đặc biệt tại London nơi chúng tôi đang sinh sống. Các thành viên của đội bóng ở trong môi trường được kiểm soát tốt nhất, chúng tôi cũng được xét nghiệm 2 lần 1 tuần. Xét nghiệm 2 lần là tốt nhất thay vì 1 như trước đây, và tôi không hiểu vì sao lại giảm xuống.
Gần đây, có một số trận đấu bị hoãn vì có các ca nhiễm xung quanh các trận đấu này. Nhưng theo tôi, trận Chelsea gặp Man City vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch. Tôi thông cảm với trường hợp của Man City (đang có nhiều ca nhiễm), nhưng vấn đề của họ là ở sân tập và cũng đã được cho mở cửa trở lại vào giữa tuần này. Vì vậy, cùng với chúng tôi có vài nhân viên nhiễm bệnh nhưng không ở bộ phận thi đấu, nên trận đấu đến giờ chưa bị ảnh hưởng gì đáng kể. Nhưng cũng phải chờ xem sao”.

HLV Lampard khá lo lắng trước tình hình bùng phát Covid-19 hiện nay có thể gây ảnh hưởng Chelsea

AFP

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola xác nhận đợt bùng phát dính Covid-19 của Man City đến giờ chính xác có 5 cầu thủ dương tính và các nhân viên đội bóng. Ngoài 2 cầu thủ được xác định danh tính là Kyle Walker và Gabriel Jesus, thì người thứ 3 có tin đó là thủ môn số 1 Ederson hiện đều áp dụng quy trình ở cách ly. Còn 2 cầu thủ còn lại phía Man City không công bố.
HLV Pep Guardiola cũng cho biết ở trận gặp Everton hồi đầu tuần này bị hoãn, trên thực tế phía Man City rất muốn thi đấu vì vẫn còn đủ quân số 14 cầu thủ chưa kể các ngôi sao trẻ từ Học viện sẵn sàng lên đá đội 1. Mặc dù vậy, do nguy hiểm trong việc di chuyển đến sân Goodison Park có thể làm trầm trọng hơn tình hình, nên HLV Pep Guardiola đã gọi điện thoại cho HLV Carlo Ancelotti đàm phán trước khi gửi đơn cho ban tổ chức Ngoại hạng Anh xin hoãn đấu.

Tiền vệ kiến tạo Hakim Ziyech (phải) trở lại thi đấu mang theo tin tốt cho Chelsea để tìm lại chiến thắng

AFP

Ở trận gặp Chelsea, Man City đã trở lại tập luyện từ hôm thứ tư tuần này và vẫn có đủ lực lượng thi đấu dù thiếu vắng 5 ngôi sao hiện ở cách ly. Phía Chelsea, tuy không có cầu thủ nào dính Covid-19, nhưng các ca chấn thương và sa sút thể lực cũng khiến hậu vệ Reece James không thể thi đấu, điểm tích cực là “The Blues” có thể chào đón ngôi sao Hakim Ziyech trở lại.
Chelsea hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 26 điểm sau 2 trận gần đây chỉ hòa Aston Villa 1-1 và thua Arsenal 1-3, còn Man City xếp tận vị trí thứ 8 cũng có 26 điểm và đang có 6 trận bất bại (thắng 4, hòa 2), cùng 2 trận chưa đấu trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.