Cách mạng... toilet

17/11/2006 21:32 GMT+7

Chủ đề toilet (nhà vệ sinh) hiếm khi được nêu ra trong các cuộc thảo luận công khai vì quan niệm chung của mọi người cho rằng đây là "vấn đề thầm kín". Tuy nhiên, mới đây, một chính trị gia của Hàn Quốc đã làm thay đổi quan niệm này khi ông phát động một chiến dịch toàn cầu mang tên "Cuộc cách mạng toilet".

Mục tiêu của chiến dịch này là kêu gọi thế giới chú trọng việc xây dựng toilet sạch.
Ông Sim Jae Duck, Thị trưởng thành phố Suwon, đồng thời là Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Toilet Thế giới (WTA) được gọi là "Thị trưởng Toilet " vì những nỗ lực của ông trong lĩnh vực này. Ông Sim thừa nhận nhiều người đã bật cười khi nghe chức danh của ông nhưng điều đó không làm ông nản chí. Đối với ông, tình trạng vệ sinh của toilet thực sự là một vấn đề quan trọng liên quan đến sức khỏe con người.

Theo thống kê của WTA, mỗi năm trên thế giới khoảng 2 triệu người tử vong (trong đó có khoảng 4.500 trẻ em) vì những căn bệnh phát sinh do thiếu toilet sạch. Ngoài ra, trung bình trong đời, mỗi người phải bỏ ra tổng cộng tới ba năm sử dụng toilet vì vậy con người càng có lý do chính đáng để chú trọng đến vấn đề này.

Tại Hàn Quốc, người ta đã bắt đầu xây dựng các "siêu toilet" không chỉ đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh mà thậm chí còn được thiết kế theo nhiều hình mẫu và được trang hoàng công phu. Sân vận động World Cup của thành phố Suwon nổi tiếng với toilet được thiết kế theo mô hình sân bóng. Một phòng trưng bày các mô hình toilet tương lai cũng đã được khai trương tại thành phố này. Với những "siêu toilet" này, con người có thể có những giây phút thư thái trong một không gian được trang trí bằng những bông hoa nhân tạo, các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng và được thưởng thức những bản nhạc cổ điển êm dịu... WTA sẽ khai mạc hội nghị Đại hội đồng WTA tại thủ đô Seoul tháng 11/2007 với sự tham gia của đại diện đến từ 50 quốc gia.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.