Chiếc giày vàng châu Âu Lewandowski: ‘Quả bóng vàng 2021 khó thoát khỏi tay Messi’

Giang Lao
Giang Lao
14/07/2021 16:27 GMT+7

Tiền đạo người Ba Lan của CLB Bayern Munich, Robert Lewandowski được xem là người tiếc nuối nhất với cơ hội đoạt Quả bóng vàng khi năm ngoái giải bị hủy, còn năm nay mọi ưu thế thì đang thuộc về Lionel Messi.

Năm 2020, Lewandowski gần như không có đối thủ khi vô địch Champions League, Bundesliga, đoạt giải vua phá lưới 2 giải đấu này, cùng thành tích tổng cộng ghi đến 55 bàn sau 47 trận. Sau đó, còn đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc trong năm của FIFA và UEFA.
Tuy nhiên, đáng tiếc là danh hiệu được chờ đợi nhất, Quả bóng vàng (Ballon d’Or) của tạp chí France Football trong năm 2020 lại hủy bầu chọn vì lý do do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Nếu Quả bóng vàng 2020 vẫn diễn ra, chắc chắn Lewandowski là người chiến thắng vì hai siêu sao cạnh tranh là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều thua xa chân sút người Ba Lan ở các cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc trong năm của FIFA và UEFA.
Trong năm 2021, việc kỳ EURO 2020 lùi lại thi đấu trong mùa hè này cùng giải Copa America cũng diễn ra cùng thời điểm đã làm thay đổi tình hình. Trong đó, dù Lewandowski vẫn tiếp tục chơi xuất sắc ở CLB Bayern Munich với thành tích đoạt Chiếc giày vàng châu Âu (ghi 41 bàn), cùng phá kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga sau 49 năm (vượt qua kỷ lục 40 bàn của cụu danh thủ Gerd Muller).
Tại EURO 2020, Lewandowski ghi 3 bàn cho tuyển Ba Lan và dừng bước ở vòng bảng, nhưng nếu không có sự kiện siêu sao Messi vô địch Copa America thì có lẽ chân sút của CLB Bayern Munich vẫn còn nhiều hy vọng cạnh tranh Quả bóng vàng 2021. Do nếu xét về phương diện cá nhân, thì Lewandowski hoàn toàn có thể tranh đua với Jorginho (tuyển Ý, dù vô địch Champions League và EURO 2020), hoặc với N'Golo Kante và Mason Mount, những cầu thủ chơi nổi bật giúp Chelsea vô địch Champions League.

Sau chức vô địch Copa America, giới chuyên gia bóng đá thế giới đều nghiêng về khả năng Messi đoạt Quả bóng vàng 2021

AFP

Chính Lewandowski phải thừa nhận khi nói trong chương trình của nhà báo Miquel Blazquez, kênh TyC Sports mới đây: “Sau những gì xảy ra ở Copa America, tôi nghĩ sẽ rất khó cho cá nhân tôi đoạt Quả bóng vàng năm nay. Nhưng tôi sẽ không buồn lắm, vì có thể sẽ thua trước cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Messi, vô địch Copa America cùng tuyển Argentina)”.
Trong các ứng viên tranh Quả bóng vàng 2021, Lewandowski từng được xem là đối thủ rất nặng ký chạy đua với Messi trên phương diện thành tích thi đấu cá nhân. Nên việc thừa nhận này, xem ra các đối thủ còn lại như Jorginho, hay N'Golo Kante và Mason Mount cũng khó có hy vọng cạnh tranh với siêu sao người Argentina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.