“Mát mẻ” đến độ nào?

21/11/2009 15:50 GMT+7

Đó là câu hỏi khiến nhiều chị em phải bận lòng khi diện đồ ra phố. Hở bao nhiêu là phù hợp? Nếu quá hở hang, các cô có thể lọt vào tầm ngắm của kẻ “dê xồm”, còn che chắn quá nhiều, họ lại khó thu hút được ai.

Các nhà khoa học Anh tin mình đã tìm ra câu trả lời: hở 40% là đủ hấp dẫn và khơi gợi trí tưởng tượng vô cùng phong phú của... đàn ông! Hở 30% chỉ lôi kéo phân nửa cánh đàn ông qua lại, còn 50% là dấu hiệu của sự trăng hoa, lả lơi trong tương lai.

Theo tạp chí Behaviour (Anh), để có tỷ lệ ước định nói trên, chuyên gia tâm lý học Colin Hendrie thuộc Đại học Leeds đã “biệt phái” bốn nữ trợ lý đến một trong các hộp đêm lớn nhất thủ đô London với một sứ mệnh đặc biệt. Tại đó, họ có nhiệm vụ đứng trên ban công nhìn xuống sàn nhảy xem phụ nữ mặc trang phục gì và được cánh đàn ông tiếp cận bao nhiêu lần. Những gì họ quan sát được bí mật ghi lại bằng thiết bị giấu trong túi xách.

Thường thì quý ông chủ động mời phụ nữ khiêu vũ, hiếm khi ngược lại. Trang phục là một trong những yếu tố giúp các nàng nổi trội hơn trong mắt phái mạnh. Theo ghi nhận của ông Hendrie, những cô mặc hở khoảng 40% thu hút gấp đôi số quý ông so với các chị em có nhiều “lô cốt” che chắn hơn. Theo nhóm nghiên cứu, mỗi cánh tay chiếm khoảng 10% da thịt, mỗi cẳng chân 15% và phần thân 50%. Đầu, bàn tay và bàn chân không nằm trong danh mục đánh giá.

Không gì quyến rũ bằng một chiếc váy không tay dài qua đùi. Nhưng hở thêm thì có thể phản tác dụng, biết đâu khiến người ta lầm tưởng mình là kiểu phụ nữ chuộng cách sống buông thả. Nghiên cứu của tiến sĩ Hendrie đã chứng minh cô nào “cởi mở” hơn 40% có khả năng ngoại tình về sau này. Trong cuộc nghiên cứu, những phụ nữ được các quý ông mời khiêu vũ nhiều nhất biết kết hợp tỷ lệ ước định 40% với trang phục ôm sát đường cong gợi cảm và điệu nhảy lôi cuốn.

Nhưng không phải ai cũng ý thức được chuyện phải tinh tế trong ăn mặc. Trên các nẻo đường ở Việt Nam, từ khu đô thị trung tâm đến vùng ngoại ô, người ta thường trông thấy những hình ảnh “xúc phạm đến người nhìn”. Giữa đông đảo người xe, chợt xuất hiện ngay tầm mắt một phụ nữ sồn sồn mặc áo hở lưng với đầy dấu cạo gió giác hơi, một cô gái mặc quần jeans trễ sâu dưới thắt lưng khoe cái phần không tiện khoe thô nhám đầy sẹo, một cô bé tuổi teen trong chiếc quần đùi không thể ngắn hơn cùng áo hai dây hở bụng cả tấc, “tiếp thị” lỗ rốn sâu hoắm, đen sì...

Nên hở bao nhiêu để hấp dẫn và không gây chướng mắt? Câu hỏi này không dễ có lời giải đáp thỏa đáng cho tất cả mọi người. Nó phụ thuộc nhiều vào gu thẩm mỹ và ý thức cá nhân. Kết luận trên được đúc kết từ ý kiến của một nhóm người, chưa phải đại diện cho số đông cộng đồng, cũng không phải là “một tỷ lệ cho tất cả”. Tuy nhiên, nó có giá trị tham khảo cho những chị em thích “cởi mở” nhưng không biết nên “tiết kiệm vải” đến mức nào. Liên quan đến vấn đề này, có một câu chuyện hài hước lan truyền trên internet đáng để chúng ta suy nghĩ. Trong câu chuyện trên, người cha khuyên con trai đến tuổi lập gia đình nên tìm cô vợ là “bà hoàng khi dạo phố”, chứ không nên rước về nhà một “bà hoàng khi vào bếp, bà nội trợ khi vào phòng ngủ và cô gái ăn sương lúc ra đường”. 

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.