Chủ nhà World Cup 2022, tuyển Qatar thẳng tiến vào bán kết Gold Cup CONCACAF

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2021 10:36 GMT+7

Sáng 25.7 (giờ VN), tuyển Qatar trải qua 25 phút cuối đầy nghẹt thở trước đối thủ El Salvador mới giữ được chiến thắng kịch tính 3-2 ở tứ kết Gold Cup, và giành quyền vào bán kết gặp tuyển Mỹ hoặc Jamaica.

Đương kim vô địch Asian Cup, tuyển Qatar đã có khởi đầu như mơ trước El Salvador trong trận tứ kết Gold Cup khu vực CONCACAF diễn ra trên sân State Farm ở Glendale, Mỹ khi sớm dẫn 2-0 chỉ trong vòng 8 phút đầu trận nhờ hai bàn thắng của Almoez Ali và Abdulaziz Hatem ghi.
Lợi thế tỷ số này giúp tuyển Qatar kiểm soát mọi tình hình trên sân, trước khi sang đầu hiệp 2 tiền đạo Almoez Ali ghi bàn thứ 2 cho mình từ chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 55 coi như an bài thế trận.
Tuy nhiên, sau bàn thắng này tuyển Qatar lại mắc sự chủ quan, nhất là ở hàng thủ giúp El Salvador trong thế không còn gì để mất vùng lên dữ dội và liên tiếp ghi lại 2 bàn nhờ cú đúp bàn thắng của Joaquin Rivas ghi phút 63 và 66 để rút ngắn tỷ số còn 2-3.
Diễn biến này đưa trận đấu diễn ra cực kỳ kịch tính trong thời gian còn lại, trong đó El Salvador gây sức ép dữ dội và suýt gỡ hòa 3-3 ở cuối trận, nhưng may mắn cho tuyển Qatar khi trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị sau khi kiểm tra lại VAR.

Tiền đạo Almoez Ali của tuyển Qatar đang ghi 4 bàn dẫn đầu giải vua phá lưới Gold Cup

AFP

Nhờ đó, tuyển Qatar giữ được kết quả thắng sít sao 3-2 để lần đầu tiên tham dự Gold Cup khu vực CONCACAF thẳng tiến vào bán kết và sẽ gặp tuyển Mỹ hoặc Jamaica lúc 8 giờ 30 sáng ngày 26.7 (giờ VN). 

Niềm vui của tuyển Qatar khi lần đầu tham dự và vào đến bán kết Gold Cup CONCACAF

AFP

Trận thắng El Salvador hiện cũng giúp tuyển Qatar, chủ nhà World Cup 2022 gia tăng thành tích thi đấu bất bại lên 12 trận liên tiếp (10 thắng, 2 hòa) kể từ sau trận giao hữu thua tuyển Hàn Quốc 1-2 tháng 11.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.